ฮือฮา..พบอุโมงค์ต้นตาลกว่า 500 ต้น ริมสระน้ำโบราณโคราช

 

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเซลฟี่อุโมงค์ต้นตาล แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ ของจังหวัดนครราชสีมา บริเวณริมสระโบราณ ใกล้กับปราสาทหินพนมวัน บ้านมะค่า ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง

 

อุโมงค์แห่งนี้ เกิดจากต้นตาลขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านปลูกไว้ 2 ข้างทางรอบสระ มากกว่า 500 ต้น เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร เมื่อนักท่องเที่ยวเดินชมริมสระน้ำ จะมองเห็นต้นตาล 2 ข้างทาง ปกคลุมเป็นอุโมงค์ที่สวยงาม และมีบรรยากาศที่ร่มรื่นตลอดทั้งวัน

 

ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปและแชร์ผ่านโลกโซเชียล สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนหลายคนยกให้เป็นอันซีนไทยแลนด์อีกแห่งของประเทศไทย

 

ด้านนางนพวงศ์ ถมโพธิ์ อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวมีอุโมงค์ต้นตาลหลายร้อยต้น จึงได้พาครอบครัวมาชมด้วยตัวเองให้เห็นกับตา และเมื่อมาชมแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะมีต้นตาลขนาดใหญ่ขึ้นเป็นทิวแถว ล้อมรอบสระน้ำ เมื่อทอดสายตาไปยาวๆ ก็จะเห็นเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่เรียงรายจนสุดสายตา ซึ่งไม่เหมือนอุโมงค์ต้นไม้ที่เคยเห็นมาก่อน นับว่าเป็นความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร

 

สำหรับสระโบราณแห่งนี้ เกิดขึ้นอยู่คู่กับปราสาทหินพนมวัน ซึ่งเป็นปราสาทยุคขอมโบราณ มีอายุกว่า 1,000 ปี ต่อมาเมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว ชาวบ้านใน ต.บ้านโพธิ์ ได้ร่วมกันปลูกต้นตาลไว้ 2 ข้างทางรอบสระน้ำ เพื่อสร้างความร่มรื่นขณะเดินชมสระ ซึ่งในเวลาต่อมาต้นตาลเหลานั้นก็ได้เติบโตจนปกคลุม 2 ข้างทาง กลายเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่ร่มรื่น สวยงามจนถึงปัจจุบัน โดยบางต้นมีขนาดใหญ่ 2 คนโอบ และมีความสูงกว่า 15 เมตรเลยก็มี

ที่มา: http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=3&idnews=8198

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...