9 ความแปลกประหลาดของประเทศจีน ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

จีนเป็นประเทศที่มีเรื่องราวแปลกประหลาดมากมาย แต่มันป็นความแปลกประหลาดที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เพราะมันทำให้คนทั่วโลกจดจำพวกเขาได้เป็นอย่างดีนั่นเอง และนี่คือ 9 ความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นจริงภายในประเทศจีน แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน นั่นก๋เป็นเพราะแต่ละพื้นที่มีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง แต่จะแปลกแค่ไหนไปชมกันเลย

 

1. ซากหมูเน่าเปื่อยกว่า 16,000 ตัวถูกพัดไปเข้าไปในแม่น้ำในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งคาดว่าซากหมูที่พบนั้นอาจเป็นซากหมูจากฟาร์มที่ขาดเครื่องมือในกำจัดซากจึงปล่อยทิ้งลงแม่น้ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ได้และยังคงเป็นปริศนาอยู่

 

2. ผู้หญิงชนเผ่า Yao ตัดผมเพียงครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้นคือตอนก่อนแต่งงาน โดยพวกเธอจะใช้ผ้าพันเพื่อเก็บผมอยู่เสมอ และเมื่อถึงช่วงเทศกาลผู้หญิงในเผ่าก็จะมารวมตัวกันเพื่อชำระล้างผมหรือตัดผมก่อนที่จะแต่งงาน

 

3. เด็กมักจะสวมกางเกงเป้าขาดเพื่อที่จะสามารถฉี่/อึได้อย่างสะดวก มันเป็นวัฒนธรรมที่ค่อนข้างน่าตะลึง แต่มันก็มีข้อดีนะคือช่วยลดผดผื่นจากผ้าอ้อมได้นั่นเอง

 

4. ในจังหวัด Xinjiang เป็นพื้นที่ชนบทซึ่งตำรวจจะใช้ห่านแทนตำรวจสุนัข โดยตำรวจท้องถิ่นเผยว่า อย่าเรียกห่านเหล่านี้ว่า "โง่" เด็ดขาด เพราะพวกมันนอกจากจะหูดีมากแล้ว ยังกล้าหาญมากอีกด้วยจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

 

5. หญิงจีนยอมจ่ายเงินหลายร้อยดอลลาร์เพื่อเรียกคืนความบริสุทธิ์ของพวกเธอ นี่เป็นเรื่องราวแปลกๆที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นในประเทศจีน โดยพวกเธอมักจะยอมจ่ายเงินผ่าตัดทำเยื่อพรหมจารีเพื่อสามี ซึ่งขั้นตอนการทำนั้นใช้เวลาประมาณ 20 - 30 นาที และมีค่าใช้จ่ายประมาณ 700 ดอลลาร์สหรัฐ

 

6. ธุรกิจการทำตาข่ายจะช่วยลดจำนวนการฆ่าตัวตายในที่ทำงานได้ 

 

7. คนจีนมักจะสวมใส่ชุดนอนไปทุกที่จนบางครัั้งเจ้าหน้าที่ก็เป็นกังวลว่ามันอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

 

8. มีอาชีพปล้นหลุมฝังศพเพื่อขโมยศพไปแต่งงาน เป็นความเชื่อว่าจะช่วยถอนคำสาปของชาวจีนโบราณ โดยครอบครัวใน Dongbao ผู้ชายโสดจะต้องจ่ายเงินให้โจรไปขโมยศพผู้หญิงจากหลุมฝังศพมาเพื่อทำการแต่งงาน หลังจากนั้นก็จะทำให้ชีวิตมีแต่ความโชคดี

 

9. มีสัญลักษณ์ของ Apple อยู่เกือบทุกที่ แม้ว่าบางที่จะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ Apple Store

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...