จีนประสบความสำเร็จในการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง แหล่งข่าวในเพนตากอน

 

 

จีนประสบความสำเร็จในการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง แหล่งข่าวในเพนตากอน

27 Apr 2016 RT NEWS จีนประสบความสำเร็จในการปฏิบัติการทดสอบการบินของอาวุธร่อนที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงขีปนาวุธที่มีความเร็วสูงการทดสอบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแหล่งข่าวในกระทรวงกลาโหมกล่าวว่าพิจารณาการทดลองที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเครื่องร่อนความเร็วสูงได้รับการทดสอบโดยมีรายงานว่ารัสเซียได้ทดสอบประสบความสำเร็จด้วย

ยานร่อนความเร็วเหนือเสียง DF-ZF เป็นการทดสอบเมื่อวันศุกร์โดยขีปนาวุธยิงจากพื้นที่ Wuzhai ในภาคกลางของประเทศจีนเจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐบอกเว็บไซต์Washington Free Beacon เครื่องร่อนหลบหลีกถูกติดตามโดยดาวเทียมอเมริกันขณะที่มันกำลังเดินทางด้วยความเร็วหลายพันกิโลเมตรต่อชั่วโมงตามขอบของชั้นบรรยากาศไปยังพื้นที่เป้าหมายในทางตะวันตกของประเทศจีน

ตามที่แหล่งข่าวกล่าว มันเป็นการทดลองยานร่อนทางอากาศเป็นครั้งที่เจ็ดของยานร่อนความเร็วเหนือเสียงการทดสอบก่อนหน้าของจีนทำการทดลองในปี 2014 และปี 2015 นอกจากนี้ยังได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบ successful.ตามที่ Washington Free Beaconรายงาน หน่วยข่าวกรองสหรัฐกลัวว่ากรุงปักกิ่งอาจจะใช้ขีปนาวุธ DF-ZF (ชื่อรหัสเดิมว่า WU-14 โดย เพนตากอน)

ความเร็วกว่า 11,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในการยิงหัวรบนิวเคลียร์ผ่านที่ซับซ้อนมากที่สุดของระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ เครื่องร่อนยังอาจจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีด้วยขีปนาวุธอาวุธธรรมดาเชิงยุทธศาสตร์ที่จะช่วยให้ประเทศจีนโจมตีตีเป้าหมายที่ใดก็ได้ในโลกภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง ยานร่อนความเร็วสูงจะถูกยิงขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศสูงโดยขีปนาวุธร่อนที่ระดับความเร็วเหนือเสียงห้าเท่า โฆษกเพนตากอน Bill Urban,ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในการทดสอบจรวดร่อนความเร็วเหนือเสียงของจีน แต่เน้นว่ากองทัพสหรัฐ "จะตรวจสอบความทันสมัยทางการทหารของจีนอย่างระมัดระวัง."

เมื่อวันที่ 22 เมษายน รัสเซียได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์ติดหัวรบนิวเคลียร์Hypersonic warhead ขีปนาวุธข้ามทวีป( ICBM ) กองทัพรัสเซียได้ดำเนินการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM)ประสบความสำเร็จการทอสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง Interfax รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับเรื่องนี้ การเปิดตัวทดสอบได้ดำเนินในวันอังคารด้วย ขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์RS-18A (UR-100N นาโตกำหนด SS-19 Stiletto) จากพื้นที่การทดสอบขีปนาวุธในภูมิภาค Orenburg แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มว่าการทดสอบประสบความสำเร็จ

">

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียไม่ได้ปฏิเสธตามการรายงานแต่อย่างใด ขีปนาติดหัวรบนิวเคลียร์ที่ทันสมัยทั้งหมดมีการเข้าหาเป้าหมายโดยขีปนาวุธสามารถคำนวณวิถีได้ดังนั้นขีปนาวุธดังกล่าวอาจถูกดัก ขีปนาวุธความเร็วในปัจจุบันการออกแบบจะมีความสามารถในการหลบหลีกโดยหันเหและหลบหลีกในที่สุดไม่สามารถที่จะสกัดกั้นได้จึงทำให้ระบบป้องกันขีปนาวุธใด ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่จะพัฒนาขึ้นใหม่กลายเป็นหมันไร้ค่าไป

">

ที่มา: โลก อวกาศ

https://www.facebook.com/DipatPatKskul/photos/pcb.927057464059449/927057227392806/?type=3&theater

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...