บทความน่าอ่าน กูจะทิ้งมึงได้ไงเพื่อน ” มาด้วยกันต้องกลับด้วยกัน ” เผยชีวิตทหารใต้ ยามเกิดเหตุปะทะ

กูจะทิ้งมึงได้ไงเพื่อน ” มาด้วยกันต้องกลับด้วยกัน “

ขอบคุณความกล้าของทหารใต้
 
ชีวิตเรา เหมือนแขวนอยู่ บนเส้นด้าย
 
มันขาดลง ได้ง่ายง่าย ใครก็รู้
 
ไม่ได้หวัง ให้ยศสูง คนเชิดชู
 
เหตุที่สู้ เพื่อปกป้อง ผืนแผ่นดิน
 
ถึงโจรใต้ มากแค่ไหน เราไม่หวั่น
 
จะป้องกัน ด้วยชีวิต สุดขาดดิ้น
 
ไม่ให้มัน ได้เหยียบ ผืนแผ่นดิน
 
จะขจัด มันให้สิ้น ถิ่นขวานทอง
 
 

        เสียงปืนสนั่นก้องไปทั่วทั้งป่า ทันทีที่สิ้นเสียง ร่างชายชาติทหารถูกปลิดชีพเพียงชั่วพริบตา ความรุนแรง ความเจ็บปวด ความตาย เกิดขึ้นบนพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งไม่มีค่ำคืนไหนเงียบสงัดได้ยาวนาน “3จังหวัดชายแดนภาคใต้”

              เหตุการณ์เหล่านี้เหมือนหนังที่ถูก ฉายซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่รู้จักสิ้นสุดของเหล่าทหารอาสา และกำลังพลที่ต้องลงประจำพื้นที่เสี่ยงเพื่อเผชิญหน้ากับปัญหาไฟใต้ โดยไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีชีวิตอยู่เพื่อหายใจต่อได้อีกครั้งหรือไม่ แลกกับการปกป้องประเทศชาติและคนไทย เพื่อให้ทุกคนอยู่อย่างสงบสุขอีกครั้ง

         นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์รุนแรงบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนกระทั่งถึงตอนนี้ได้ผ่านมานานถึง 9 ปีแล้ว ทำให้เกิดความสูญเสียอย่างมากมาย และที่มีค่ามากกว่าทรัพย์สินใดๆ นั่นคือชีวิตของเหล่าทหารผู้กล้า ที่ต้องมาสละชีพแทบทุกครั้งที่เกิดความไม่สงบ เช่นเดียวกับที่ผู้พันเบิร์ด เคยบอกว่า

        พี่ๆทหาร เขาอยู่แนวหน้า เสี่ยงอันตรายในทุกๆวินาทีเพื่อคอยปกป้องแผ่นดินไทยจากพวกก่อความไม่สงบต้องจากบ้านเกิดเมืองนอน จากคนผู้เป็นที่รัก เพื่อมาทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติในคืนวันศุกร์ วันเสาร์เค้าก็ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน คงได้แต่นอนกอดปืน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...