7 ปริศนาลึกลับน่าพิศวงจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นและทุกเหตุการณ์และเรื่องราวนั้นล้วนแล้วแต่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์ แต่ก็มีบางเรื่องที่ลึกลับซับซ้อนมากเกินไปจนไม่สามารถหาคำตอบได้จนถึงปัจจุบัน เหมือนกับ 7 ปริศนาเหล่านี้ที่กลายเป็นเรื่อราวพิศวงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังคงเป็นปริศนาจนถึงปัจจุบัน

 

1. Heinrich Müller 

เป็นตำรวจลับของนาซีที่นักประวัติศาสตร์หลายคนรับรองว่า เขาเสียชีวิตในเบอร์ลินเมื่อปี 1945 แต่กลับมีรายงานว่าพบเขาในคิวบาและอาร์เจนตินา หลังจากนั้นก็มีชายชาวปานามาคนหนึ่งชื่อ Panama named Francis ถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็น Heinrich Müller ซึ่งแม้กระทั่งภรรยาของเขายังคิดว่าเป็นสามีตนเองด้วยเองซ้ำ

 

 

2. U-530

เป็นเรือดำน้ำของเยอรมัน ซึ่งหลังจากที่ประกาศยุติสงครามเรือลำนี้กลับยังไม่ยอมแพ้และยังคงเดินเรือต่อไปยังอาร์เจนตินาและเข้ามอบตัวกับกองทัพเรือของอาร์เจนตินา มำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมกัปตันเรือถึงใช้เวลาเดินเรือนานกว่า 2 เดือนมายังอาร์เจนตินา ยอมแม้กระทั่งรื้อปืนติดเรือออก ที่สำคัญลูกเรือแต่ละคนไม่มีบัตรประจำตัวอีกด้วย หลายคนจึงเชื่อว่า เรือดำน้ำลำนี้อาจจะแอบพาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของนาซีหลบหนีมายังอเมริกาใต้ และหนึ่งในนั้นคือฮิตเลอร์นั่นเอง

 

 

3. ห้องอำพัน

เป็นห้องที่ผนังถูกตกแต่งด้วยกระจกและทองคำ สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 ภายในพระราชวังแคทเธอรีน ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นห้องที่สวยงามมากแต่หลังจากกองทัพนาซีบุกเมืองได้จึงได้มีการรื้อถอนห้องอำพันและส่งไปยังเยอรมนี แต่หลังจากสงครามสิ้นสุดลงกลับห้องนี้กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย จนตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน

 

 

4. ศพใคร....?

หลังจากที่ฝ่ายสัมพันธมิตรเข้ายึดเกาะซิซิลีในอิตาลี พวกเขาได้ทำการหลอกให้ทหารนาซีเข้าใจว่า พวกเขาไปกรีซกันแล้วจึงนำเอกสารลับปลอมใส่ไปกับศพของนายพล Martin ที่ถูกคลื่นซัดไปยังชายหาดในสเปน เมื่อทหารนาซีพบก็หลงเชื่อเข้า แต่ที่แปลกคือแท้จริงแล้วนายพบ Martin เป็นใครไม่มีใครทราบ แต่หลายคนเชื่อว่าศพนั้นเป็นของ John Melville ที่เสียชีวิตจากเรือบรรทุกเครื่องบินถูกระเบิด แต่บ้างก็ว่าเป็นศพของคนจรจัด และปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทราบ

 

 

5. Herschel Grynszpan

หนุ่มผู้อพยพชาวยิวซึ่งในวันที่ 7 พฤศจิกายน 1938 เขาได้ลอบสังหาร Ernst vom Rath เจ้าหน้าที่ทูตนาซีในปารีส และเขาถูกจับได้ตอนที่นาซีเข้ายึดฝรั่งเศสและกลายเป็นสัญลักษณ์การทรยศของชาวยิว ทำให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวขึ้น หลังจากนั้นไม่มีใครทราบชะตากรรมของเขาเลย แต่มีคนพบเห็นเขาครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1943

 

 

6. ใครเป็นคนทรยศ...?

ครอบครัว Frank และเพื่อนชาวยิวอีก 4 คนหนีการควบคุมตัวของทหารไปซ่อนในอาคารสำนักงานในกรุงอัมสเตอร์ดัม แต่แล้วทุกคนกลับถูกหักหลังและถูกจับเข้าค่ายกักกันในที่สุด หลังจากสงครามสิ้นสุดลงมีการค้นพบสมุดบันทึกของเด็กหญิงวัย 13 ปีในครอบครัว Frank แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าตกลงใครเป็นคนทรยศกันแน่...?

 

 

7. Glenn Miller

เป็นศิลปินยอดนิยมและเป็นหนึ่งในศิลปินที่มียอดขายมากที่สุดในโลก แต่ขณะที่เขากำลังเดินทางจะไปร้องเพลงให้กับทหารในฝรั่งเศสเครื่องบินที่เขานั่งไปก็หายไปอย่างลึกลับบริเวณช่องแคบอังกฤษ และน่าแปลกที่ไม่มีใครพบชิ้นส่วนของเครื่องบินเลย...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...