10 สถานที่เลวร้ายมากที่สุดในโลก เต็มไปด้วยสิ่งอันตรายที่ฆ่ามนุษย์ตายได้อย่างรวดเร็ว

บนโลกมีทั้งสถานที่น่าท่องเที่ยว สถานที่สวยงาม ซึ่งหลายคนอาจเคยได้ยินกัน แต่ถ้าพูดถึงสถานที่อันตรายหลายคนคงนึกไม่ออกอย่างแน่นอน และนี่คือ 10 สถานที่เลวร้ายที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายมากที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละที่นั้นทั้งแปลกและน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะเต็มไปด้วยสิ่งอันตรายที่สามารถฆ่าเราให้ตายได้เลยทีเดียว...

 

1. Death Valley, USA เป็นทะเลทรายสวยงามแต่กลับร้อนยังกับเตาอบ ซึ่งอุณหภูมิสูงสุดที่เคยบันทึกไว้คือ 56.7 องศาเซลเซียส ถ้าอยู่ที่นี่แค่ 14 ชั่วโมงร่างกายจะขาดน้ำจนเสียชีวิตได้

 

2. ทะเลทราย Danakil Desert ประเทศเอธิโอเปีย เต็มไปด้วยภูเขาไฟจำนวนมากที่มีก๊าซพิษ ทั้งบนพื้นยังมีอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ดังนั้นสถานที่นี้จึงได้ชื่อว่า "นรกบนดิน" ที่ไม่มีใครอยากเข้าไปเหยียบ

 

3. ภูเขาวอชิงตัน ในสหรัฐอเมริกา มีความสูงถึง 1,917 เมตร (ประมาณ 6,288 ฟุต) และเป็นหนึ่งในยอดเขาที่น่าสะพรึงของโลก นั่งจึงเป็นสาเหตุของสถิติโลกเพราะเป็นสถานที่ที่มีลมเร็วมากที่สุดในโลกถึง 203 ไมล์/ชั่วโมง (327 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ทั้งยังมีอุณหภูมิติดลบต่ำกว่า -40 องศาเซลเซียส รวมถึงหิมะตกหนักตลอดเวลาอีกด้วย ทำให้ภูเขาแห่งนี้กลายเป็นสถานที่เลวร้ายและอันตรายมากเลยทีเดียว

 

4. ภูเขาไฟ Sinabung ในประเทศอินโดนีเซีย ตั้งอยู่บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย และมักจะเกิดระเบิดขึ้นบ่อยครั้งส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านที่นั่นไม่มีที่อยู่อาศัยและไม่สามารถทำมาหากินได้ ทั้งการระเบิดแต่ละครั้งยังเต็มไปด้วยลาวาและเถ้าภูเขาไฟมากมาย รวมไปถึงก๊าซอีกด้วย

 

 

5. lha da Queimada Grande (เกาะงู) ประเทศบราซิล เกาะแก่งนี้ถือเป็นเกาะที่อันตรายมากที่สุดในโลกเพราะเต็มไปด้วยงูพิษที่อันตรายมากที่สุดในโลกนั่นเอง โดยทุก 5 ตารางเมตรจะมีงูอาศัยอยู่ 1 ตัว

 

6. อุทยานแห่งชาติ Madidi ในประเทศโบลิเวีย เมื่อได้เห็นภาพหลายคนอาจเข้าใจว่ามันเป็นสถานที่ที่งดงามมากเลยทีเดียว แต่แท้จริงแล้วกลับอันตรายมากเพราะมันเป็นบ้านของสัตว์มีพิษจำนวนมาก รวมไปถึงพืชมีพิษอีกด้วย ถ้าไปโดนอาจทำให้เกิดบาดแผล อาการคันรุนแรง และอาจเกิดการติดเชื้อปรสิตเขตร้อนอีกด้วย

 

7. หุบเขาแห่งความตาย (Valley of Death) ในเมือง Kamchatka ประเทศรัสเซีย ซึ่งบริเวณหุบเขานั้นเต็มไปด้วยก๊าซพิษที่มีความเข้มข้นสูงเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถทำให้พืชและสัตว์รวมถึงคนเสียชีวิตได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

8. ปะการัง Bikini Atoll ที่หมู่เกาะมาร์แชลล์ มองภายนอกอาจดูเหมือนสวรรค์ แต่ท้จริงแล้วเต็มไปด้วยอันตรายมากมายเพราะในอดีตบริเวณปะการังนี้เคยเป็นสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ ซึ่งเต็มไปด้วยสารกัมมันตรังสีจนต้องมีการอพยพคนออกจากพื้นที่ในสมัยนั้น เพราะเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตเป็นอย่างมาก และปัจจุบันสารกัมมันตรังสีก็ยังคงหลงเหลืออยู่และมันอาจทำให้เกิดมะเร็งขึ้นได้

 

9. Afar Depression ประเทศเอธิโอเปีย โดย Erta Ale เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่อันตรายมากที่สุดในโลก มีกจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้เกิดหุบเหวลึกที่เต็มไปด้วยลาวาจำนวนมาก

 

10. ทะเลสาบ Natron ในประเทศแทนซาเนีย โดยบริเวณพื้นผิวของทะเลสาบเต็มไปด้วยเกลือจำนวนมากซึ่งมีอันตรายต่อสัตว์และสิ่งมีชีวิต ถึงขั้นกลายเป็นทะเลสาบต้องห้ามที่ห้ามเข้าใกล้เลยทีเดียว และไม่เท่านั้นเพราะแม้แต่กลิ่นของทะเลสาบก็มีอันตรายเพราะเต็มไปด้วย hydrogen sulphide

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside.me"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...