[แอพ] EYE ALARM ปลุกจริง ไม่มีแหกตา!

 

คำว่าแหกตามีหลายกรณีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นความหมายในเชิงลบที่มักจะถูกใช้ในกรณีที่เป็นการโกหกหลอกลวง แต่ไม่ใช่กับเจ้า Eye Alarm แอพพลิเคชั่นนาฬิกาปลุกรูปแบบใหม่ที่ปลุกจริง ไม่แหกตา แต่มันจะบังคับให้คุณ “แหกตา” ขึ้นมามองมัน

แอพพลิเคชั่นนี้เกิดขึ้นมาภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้ทุกคนตื่นนอนในเวลาที่เหมาะสม ไม่เช้า หรือสายจนเกิดนไป และตื่นอย่างเต็มตาไม่กลับไปหลับอีก จึงมีการพัฒนาฟังก์ชั่นที่มีชื่อเดียวกับแอพฯ ว่า Eye Alarm ที่จะบังคับให้คคุณตื่นมามองหน้าจอโทรศัทพ์เพื่อทำการปิดเสียงปลุกเป็นเวลา 10 วินาที โดยการทำแบบนี้รับรองว่าคุณจะลืมความง่วง งัวเงียไปได้อย่างหมดสิ้น!

ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าแอพพลิเคชั่น Eye Alarm นี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Time to destination หรือ เวลาที่อยากไปถึง เจ้าโหมดนี้จะทำหน้าที่คำนวณการตื่นนอนว่าเวลาไหนเหมาะสม โดยคำนวนจากสภาพการจราจรในเช้าวันนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะตื่นและไปยังจุดหมายได้ทันเวลา นั่นหมายความว่า ถ้าหากรถติดมาก เจ้าแอพนี้จะปลุกคุณให้เร็วขึ้น และจะปลุกคุณช้าลงถ้ารถไม่ติด

 

 

ภาพรวมของแอพพลิเคชั่น

แอพนาฬิกาปลุก EYE ALARM มี 2 ฟีเจอร์สุดสมาร์ท ฟีเจอร์แรกเรียกว่า Destination Mode โดยให้คุณตั้ง Destination ที่จะไป พร้อมกับ Time to destination หรือ เวลาที่อยากไปถึง เจ้าฟีเจอร์โหมดนี้ก็จะคำนวณจากสภาพการจราจรในเช้านั้น และปลุกคุณในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะตื่นและไปยังจุดหมายได้ทันเวลา นั่นหมายความว่า ถ้าหากรถติดมาก เจ้าแอพนี้จะปลุกคุณให้เร็วขึ้น และจะปลุกคุณช้าลงถ้ารถไม่ติด

อีกหนึ่งฟีเจอร์ ก็คือ ฟีเจอร์ EYE ALARM ฟีเจอร์ที่มีชื่อเดียวกับชื่อแอพ เหมาะกับคนที่ตื่นยาก  เพราะวิธีเดียวที่คุณจะปิดเสียงนาฬิกาปลุกได้ คือต้องลืมตามองกล้องโทรศัพท์เป็นเวลา 10 วินาที

นอกจากนี้ แอพนี้ก็มีด้วยออปชั่นแถมท้ายให้เลือกแชร์วิดีโอ 5 วินาทีสุดท้ายอีกด้วย

การทำงานของแอพพลิเคชั่น

กำหนดสถานที่ที่จะไป และเวลาที่ต้องการจะไปถึง
แอพพลิเคชั่นจะไปดึงข้อมูลการจราจรในเช้าวันนั้นจาก Google Maps มาคำนวณระยะเวลาในการเดินทาง บวกกับเวลาในการเตรียมตัวอีก 30 นาที นาฬิกาจึงจะทำการปลุก ในส่วนของการปิดเสียงปลุก การปิดเสียงปลุกทำได้วิธีเดียวคือลืมตามองกล้อง 10 วินาที

รุ่นและระบบปฏิบัติการที่รองรับ

- Version 4.4 ขึ้นไปถึงจะสามารถดาวน์โหลดได้

- Version 5.0 ขึ้นไปถึงจะสามารถใช้บันดึกวีดีโอตอนตื่น และใช้ฟังก์ชั่นแชร์

 

 

 

12 เม.ย. 59 เวลา 12:23 1,402
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...