นักวิจัยทำการศึกษา"ใบหน้าของมนุษย์ในอีก 100,000 ปี"พบว่ามีจมูกและดวงตาขนาดใหญ่ขึ้นจนน่าตกใจ

โดย Nickolay Lamm นักวิจัยได้ร่วมมือกับ Dr. Alan Kwan ผู้เชี่ยวชาญด้านการคำนวณ เพื่อทำการศึกษา "ลักษณะใบหน้าของมนุษย์ในอีก 100,000 ปีข้างหน้า" เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีและพันธุวิศวกรรมมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงลักษณะใบหน้าของมนุษย์ได้

ดังนั้นการศึกษานี้ลักษณะใบหน้าของมนุษย์จึงขั้นอยู่กับเทคโนโลยีทางด้านพันธุวิศวกรรมนั่นเอง จึงมีการทดลองสร้างชุดใบหน้าของมนุษย์ในปัจจุบันเปรียบเทียบกับอนาคตขึ้นในอีก 20,000 ปี 60,000 ปี และ 100,000 ปีขึ้น

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงในปัจจุบัน

 

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงอีก 20,000 ปีข้างหน้า เริ่มสังเกตได้ว่ามีลักษณะใบหน้าที่ใหญ่ขึ้น ทั้งศีรษะที่ต้องรองรับสมองที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงดวงตาแบบ Google Glass

 

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงอีก 60,000 ปีข้างหน้า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ศีรษะ ดวงตามีขนาดใหญ่โตกว่าเดิมมาก ทั้งลักษณะผิวยังคล้ำลงอีกด้วย เป็นเพราะต้องต่อสู้กับรังสี UV ทั่วโลกนั่นเอง

 

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงอีก 100,000 ปีข้างหน้า มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิมมาก ทั้งดวงตาและจมูกมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก โดยดวงตามีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มลักษณะการมองเห็น ส่วนจมูกขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการหายใจในสภาพแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

และนี่คือความแตกต่างของมนุษย์ในแต่ละยุคในอนาคตที่นักวิจัยได้คำนวณไว้ แต่คุณสมบัติที่ชัดเจนของมนุษย์ในยุคปัจจุบันที่ต่างจากมนุษย์ยุคก่อนคือ "หน้าผากที่สูงกว่ามนุษย์ยุคกลาง" นั่นเอง...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "nextsteptv"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...