สาระดีๆที่คุณต้องอ่าน!! สาเหตุที่เราไม่ควรโกนขน “หมออ้อย” อยากรู้ว่าทำไม

หนุ่มสาวหลายคน เมื่อถึงวัยวัยหนึ่งที่เจริญเติบโตเต็มที่แล้ว มักจะก้มลงไปดูที่หว่างขาของตัวเอง กำมีดโกนเอาไว้ในมือ พร้อมกับรำพึงรำพันว่า โกนขนตรงนั้นดีมั้ยน้า? หรือไม่โกนดีล่ะ?
 
 
 
      ขอเตือนเอาไว้เลยว่า หยุดค่ะ! วางมีดโกนไว้ตรงนั้น!! พร้อมกับหยุดความคิดที่จะโกนขนหมออ้อยได้เลย เพราะมันไม่ได้มีผลดีอะไรกับตัวคุณเลย

    สาวบางคนอาจจะเถียงว่า ถ้าโกนหมออ้อนล่ะก็ เราจะรักษาความสะอาดได้มากขึ้นนะ! อันนั้นเราไม่เถึยง แต่ผลร้ายที่ตามมา มันหนักหนาหว่าการต้องดูแลความสะอาดบ่อยๆ เยอะ!! ถ้าได้อ่าน คุณจะยอมล้างบ่อยๆ เลยล่ะ

       ลองมาดูกันเลยว่าทำไมถึงไม่ควรโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้น หรือที่เราเรียกกันว่า หมออ้อย?

       การโกนขนจุดซ่อนเร้นนั้น ทำให้มีแนวโน้มการเกิดหูดเพิ่มขึ้นสูงมากถึงแม้ว่าหูดจะเป็นตุ่มเล็กๆ แต่ถ้าเป็นหูดอวัยวะเพศล่ะก็ ขอบอกว่ามันเป็นอะไรที่ทรมานสุดๆ แถมยังทำให้เจ้าตัวต้องทนเจ็บปวดทรมานมากด้วย



 
ทำให้ผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นระคายเคือง และมีปัญหาผิวหนัง
        การโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้นนั้น ทำให้เรารู้สึกระคายเคืองมาก แถมยังไม่มีอะไรมากันระหว่างอวัยวะเพศของคุณกับชั้นในที่คุณสวมใส่อีกด้วย มันทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวนะ



 
           ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น เป็นเสมือนโล่ปกป้องอวัยวะเพศจากอันตราย
    ถึงแม้ว่าจะยาวจนน่ารำคาญ แต่หมออ้อยมีประโยชน์จนคาดไม่ถึง มันสามารถป้องกันไม่ให้แบคทีเรียเข้ามาทักทายอวัยวะเพศได้ แถมยังช่วยลดการเกิดโรคของเราได้ด้วย


 
หมออ้อย ช่วยหลั่งและกักเก็บสารฟีโรโมนเอาไว้ได้!
          ขนบริเวณจุดซ่อนเร้นนั้นสามารถหลั่งสารฟีโรโมนซึ่งสำคัญต่อคู่รักอย่างมาก แถมยังมีส่วนช่วยดึงดูดเพศตรงข้ามอีกต่างหาก ดังนั้น ใครที่คิดจะโกนขนก่อนไปออกเดทหรือไปหาคู่เนี่ย วางมีดโกนลงเลย!


 
ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น ช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายได้นะ!
    เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า เส้นผมและขนที่เกิดขึ้นตามลำตัวนั้นสามารถควบคุมภายในร่างกายของเราได้ แถมทำหน้าที่เสมือนหลังคาบ้าน ที่ช่วยกรองความร้อนไม่ให้ร่างกายของเรารู้สึกร้อนจนเกินไป ส่วนขนบริเวณจุดซ่อนเร้นน่ะ ทำหน้าที่ได้ดีกว่าขนบนร่างกายเยอะ!


 

ป้องกันไม่ไหวอวัยวะเพศถูกเสียดสีจนมากเกินไป
             ขนบริเวณจุดซ่อนเร้นสามารถป้องกันไม่ให้อวัยวะเพศเสียดสีกับกางเกงใน หรืออย่างอื่นที่เราใส่เพื่อปิดบังมันเอาไว้ได้ แน่นอน ขนตรงนั้นก็ช่วยไม่ให้เราเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์จนมากเกินไปเช่นเดียวกัน


 
        การโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้น จะทำให้ร่างกายติดเชื้อต่างๆ ง่ายขึ้น
     เพราะการโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้นนั้น เป็นการเปิดรูขุมขนบริเวณอวัยวะเพศของเรา ทีนี้ พวกแบคทีเรียก็ยิ้มหวานเลยสิ บุกรุกเข้ามาได้ง่ายมาก ไม่มีอะไรป้องกันอวัยวะเพศเลย ดังนั้น อย่าโกนเลยนะจ๊ะ เล็มๆ ก็พอ
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...