อาสาสมัครทหารพราน!! ปัตตานี ไม่อายในสิ่งที่เป็น มีสิ่งที่ผู้ชายเต็มร้อยหลายคนไม่มี

วันนี้ อยากจะนำอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของหนึ่งในน้องอาสาสมัครทหารพรานที่ปลาย ด้ามขวานทองที่ซึ่งหัวใจของน้องนั้นน่ากราบมากๆ ค่ะ น้องไม่เคยอายกับสิ่งที่น้องเป็น เพราะสิ่งนึงที่น้องมีแต่ผู้ชายเต็มร้อยหลายๆคนไม่มีก็คือหัวใจ ที่อยากจะรับใช้ประเทศชาติและตอบแทนคุณแผ่นดินเกิดน้องบอกว่าสิ่งที่น้อง เป็นไม่ได้ทำให้น้องรักชาติน้อยลงแต่อย่างใด

นี่คือเหตุผลที่ทำให้น้องตัดสินใจเลือกที่จะสมัครเป็นอาสาสมัครทหารพรานลงไป ที่รับใช้ชาติอยู่ในพื้นที่สีแดงร่วมกับเหล่าแนวหน้า อีกเกือบ 70,000 ชีวิต มากกว่าเงินเดือนและเบี้ยเสี่ยงตายอัน น้อยนิดคือความกตัญญูต่อผืนแผ่นดินเกิด อีกหนึ่งคนดีที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง บอกได้เลยค่ะว่าการที่จะเป็นอาสาสมัครทหารพรานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องผ่านด่านหลายด่านมากๆ ถ้าใจไม่เกินร้อยจริงๆ ไม่สามารถที่จะฝ่าด่านหินๆ เหล่านั้นไปได้เลย เคยลงไป 3 จชต.และได้ไปเห็นการฝึก อส.ทพ. มา 2 ครั้ง 2 ครา เห็นแล้วน้ำตาไหล สงสารน้องๆ ทุกคนมากๆ ฝึกกันตั้งแต่ตีสี่ กว่าจะเสร็จก็สี่ทุ่ม ต้องฝึกกันอย่างนั้นอยู่เป็นเดือน

น้องบางคนนี่เป็นลมคาสนามฝึกเลยก็มี ยอมรับหัวใจของน้องๆ อส.ทพ.พวกนี้มาก อาชีพที่ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อแลกกับเงินเดือน  แต่ขอให้น้องๆ ทุกๆ คนได้รับรู้ว่าพวกน้องๆ คือความภาคภูมิใจของคนไทยเกือบ 70 ล้านคน ขอกราบหัวใจเหล่าผู้กล้าทุกๆ นายที่ช่วยกันดูแลผืนแผ่นดินแห่งนี้ สำหรับที่อยู่กองร้อยของน้อง ช่วยกันส่งกำลังใจลงไปให้กับน้องหนุ่มหญิงเหล็กและ อส.ทพ.ท่านอื่นๆ กองร้อยทหารพรานที่ 4414 บ.ชะเมาสามต้น ม.5 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี  จ.ปัตตานี 94110

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...