เทศกาลสุดแปลกของชาวอินโด มี sex กับคนแปลกหน้าคนเดิมครบ 7 ครั้งจะพบกับความโชคดี

นี่คืออีกหนึ่งเทศกาลสุดแปลกของคนในหมู่บ้านโซโล บนเกาะชวา ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งบนเขา Gunung Kemukus เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะจัดเทศกาล Pon ชาวมุสลิมที่จัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆ วัน Jumat Pon ที่ห่างกันราว 35 วัน

โดยมีตำนานความเชื่อว่า บนเขา Gunung Kemukus เป็นสถานที่ที่เจ้าชาย Pangeran Samodro โอรสของราชาแห่งชวา ได้หนีมาอาศัยอยู่กินใช้ชีวิตคู่กับ Nyai Ontrowulan ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของเขาเอง ดังนั้นจึงเป็นที่มาของพิธีกรรมที่ว่า ถ้าใครมาที่สถานที่นี้และทำเรื่องที่น่าละอายกว่านี้ด้วยการหลับนอนกับคนแปลกหน้าก็จะส่งผลให้มีโชค

จึงเป็นเหตุให้ในทุกๆ วัน Jumat Pon จะมีชาวมุสลิมทั่วประเทศอินโดนีเซียเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้เพื่อทำการสักการะเจ้าชายและแม่เลี้ยงของพระองค์ รวมถึงชำระล้างร่างกายในน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ แล้วจึงตามด้วยการขอพร ก่อนจะจับมือคนแปลกหน้าที่เพิ่งเคยพบกันในเทศกาลไปหลับนอนมีความสัมพันธ์กันในห้องที่ถูกเตรียมไว้ให้บริการ

โดยเชื่อกันว่า ถ้าใครหลับนอนกับคนแปลกหน้าคนเดิมครบ 7 ครั้งตลอดในช่วงเทศกาลก็จะพบกับเรื่องดีๆ ดังนั้นจึงเป็นพิธีกรรมที่ต้องทำต่อเนื่อง เพราะเทศกาลนี้ไม่ได้จัดขึ้นทุกวัน แต่จัดขึ้นในวัน Jumat Pon ที่ห่างกันราว 35 วัน จึงมีบางคู่ถึงกับแลกเบอร์โทรศัพท์และนัดแนะมาพบกันในวัน Jumat Pon โดยเฉพาะเพื่อหวังให้ชีวิตประสบกับเรื่องดีๆ

แม้เทศกาล Pon จะเป็นเทศกาลที่ชาวมุสลิมเข้าร่วม แต่ก็ไม่ใช่พิธีกรรมทางศาสนาโดยตรง แต่เป็นการผสมผสานความเชื่อระหว่างศาสนาอิสลาม ศาสนาฮินดู และศาสนาพุทธ รวมถึงความเชื่อดั้งเดิมของชาวชวา ทั้งยังเป็นพิธีกรรมที่ได้รับความสนใจจากคนจำนวนมากอีกด้วย...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "abc"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...