นี่คือ รถไฟเหาะตีลังกา ที่ออกแบบมาให้ “ฆ่าคนตาย”

read:http://petmaya.com/euthanasia-coaster

นี่คือ รถไฟเหาะตีลังกา ที่ออกแบบมาให้ “ฆ่าคนตาย”

 

คุณคิดว่า บนโลกใบนี้ จะมีใครออกแบบรถไฟเหาะตีลังกา เอาไว้เพื่อสำหรับฆ่าผู้โดยสารที่นั่งในนั้นหรือเปล่า ? ถ้าคุณคิดว่าไม่มีล่ะก็ คำตอบคือผิด เพราะมันมีคนคิดออกแบบมันขึ้นมาจริงๆ

ยูธานาเซีย โคสเตอร์ (Euthanasia Coaster) คือชื่อของรถไฟเหาะตีลังกา ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ฆ่าผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในนั้น มันถูกออกแบบในปี 2010 โดยจูลิโจนาส นักศึกษาปริญญาเอกของวิทยาลัยศิลปะในกรุงลอนดอน

สำหรับรถไฟเหาะตีลังกานี้ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 24 คนต่อรอบ โดยมันจะส่งผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นไปที่ระดับความสูง 1,670 ฟุต และดิ่งลงมาด้วยความเร็วสูงถึง 360 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะตีลังกาไปทั้งหมด 7 รอบ รวมระยะเวลาทั้งเหมด 3.20 นาทีด้วยกัน

แรง G หรือแรงโน้มถ่วงที่เกิดขึ้นจากการวิ่งของรถไฟ จะทำให้สมองของผู้โดยสารขาดออกซิเจน การที่รถไฟตีลังกา 7 รอบด้วยความเร็วสูงขนาดนี้ ผู้โดยสารจะเจอแรง G สูงถึง 10G เป็นเวลา 60 วินาที นั่นเพียงพอที่จะทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตได้นั่นเอง

โชคดีที่ ยูธานาเซีย โคสเตอร์ เป็นเพียงแค่แนวคิดทางศิลปะเท่านั้น ไม่ได้มีใครอุตริไปสร้างขึ้นจริงแต่อย่างใด (ถึงสร้างจริงก็คงไม่มีคนเล่น) โดยโมเดลของรถไฟเหาะนี้ เคยถูกจัดแสดงในนิทรรศการวิทยาศาสตร์ที่เมืองดับลิน ในปี 2011 และที่บาร์เซโลนาในปี 2015 อีกด้วย

4 เม.ย. 59 เวลา 04:52 4,601
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...