สีผมที่กำลังจะสูญพันธ์ุไปจากโลกนี้ มาดูกันว่าผมสีไหนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

http://knowledge.boxza.com/view/48729

สีผมที่กำลังจะสูญพันธ์ุไปจากโลกนี้ มาดูกันว่าผมสีไหนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

ทุกวันนี้เราสามารถเปลี่ยนสีผมเป็นสีอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการเพียงแค่ใช้วิธีการย้อมผม หรือถ้าหากการย้อมผมครั้งแรกนั้นไม่ติด ก็มีวิธีกัดสีผม เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สีผมอย่างที่คุณต้องการ แต่นั้นอาจไม่ใช่ผมที่ได้มาโดยธรรมชาติ หากแต่เป็นการปลี่ยนสภาพด้วยการใช้เคมี แต่วันนี้เราจะมาพูดกันถึงสีผมจริงๆกัน สีผมโดยธรรมชาติที่ได้กันมาแต่กำเนิด จากจำนวนประชากรทั้งหมดในโลกนี้ รู้หรือไม่ว่ามีสีผมอยู่ 2 สี ที่เริ่มหายาก และกำลังกลายเป็นสีผมที่กำลังจะสูญพันธ์ุไปจากโลกนี้

 

สีผมที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็คือ สีบลอนด์ และสีแดง ที่จัดได้ว่าในอนาคตจะเริ่มหายากมากขึ้น เนื่องมาจากว่าผู้ที่มีผมสีบอลนด์และสีแดงเมื่อไปได้กับผู้ที่มีผมสีต่างกัน ยินส์ของคนผมบลอนด์กับแดงจะด้อยกว่าคนผมสีอื่น ลูกมีสิทธิ์สูงที่จะเกิดมาไม่บลอนด์หรือแดงตาม ระหว่างบลอนด์กับแดงนั้นสีไหนหายากมากกว่ากัน คำตอบก็คือสีแดง ตามข้อเท็จจริงแล้ว สีแดงเป็นสีผมที่หายากที่สุดในโลก

ปกติแล้วคนผมแดงมักจะมีตาสีฟ้า

 

การที่ลูกจะออกมามีผมสีแดงได้พ่อกับแม่ต้องมียีนส์ MC1R ที่กลายพันธุ์ไปคือตัวสร้างผมสีแดงเท่านั้น แม้ว่าพ่อกับแม่จะไม่ได้มีผมสีแดง ลูก ๆ ก็มีโอกาสถึง 25% ที่จะได้ผมสีแดง (แต่โอกาสที่พ่อกับแม่จะมียีนส์นี้ทั้งคู่นั้นไม่ใช่ว่าจะเจอกันง่ายๆ)

 

เมื่อเปรียบเทียบกับผมสีน้ำตาลหรือทองแล้ว คนผมแดงมีเส้นผมน้อยกว่า โดยเฉลี่ยแล้ว คนผมน้ำตาลจะมีผม 140,000 เส้น ผมทองมี 110,000 เส้น และผมแดงมี 90,000 เส้น อย่างไรก็ตาม เส้นผมสีแดงตามธรรมชาติจะมีความหนามากกว่าสีอื่น ๆ (คนผมสีน้ำตาลจะมีจำนวนเส้นผมมากกว่าสีอื่นๆ)

 

คนผมแดงจะไม่กลายเป็นสีเทา! ผมสีแดงจะจางลงตามอายุ ไปเป็นสีทองและสีเงินขาว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก techinsider, MSN

1 เม.ย. 59 เวลา 04:54 7,748 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...