ชาวบ้านฮือฮา!! แห่ดูต้นขนุนอายุ 20 ปี ที่ลพบุรี ออกลูกเป็นชมพู่....เชื่อเป็นอภินิหาร ‘หลวงพ่อจรัญ’

 เมื่อเวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธนพล คลังทรัพย์ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ว่าที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 4 ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสมพงษ์ วงษ์เวช อายุ 68 ปี มีเรื่องแปลกประหลาดคือมีต้นขนุนอายุ 20 ปี ออกผลเป็นชมพู่ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไปถึงบ้านดังกล่าว พบนายธนพล และลูกบ้านอีกหลายราย และน.ส.วสิภา วงษ์เวช อายุ 16 ปี หลานสาวเจ้าของบ้าน รอให้การค้อนรับและพาเดินดูรอบๆ บริเวณบ้านพบว่ามีการปลูกพืช ผัก ผลไม้นานาชนิดรอบบ้าน มีทั้งมะม่วง น้อยหน่า ส้มโอ ชมพู่ และขนุนจำนวน 2 ต้น ภายในบ้าน ซึ่งขนุนกำลังติดดอกออกลูกเต็มต้น แต่ขนุนอีกต้นที่ปลูกไว้ติดกับตัวบ้านนั้นมีลูกชมพู่ที่ติดลูกอยู่ปลายกิ่งขนุน จำนวน 3 ผล ขนาดประมาณ 3 เซนติเมตร และใบรอบผลของชมพู่ ก็เป็นใบของขนุนอยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 3 เมตร มองเห็นผลของชมพู่ได้อย่างชัดเจน โดยผลของชมพู่นั้นได้เจริญเติบโตขึ้นทุกวัน
 
 

น.ส.วสิภา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา นางเพ็ญโสภา วงษ์เวช อายุ 48 ปี มารดาของตนสังเกตเห็นความแปลกประหลาด ที่ต้นขนุนว่าเหมือนมีใครเอาผลของชมพู่มาผูกติดไว้กับกิ่งขนุน จึงตามตน พ่อ และย่ามาดูพบว่า เป็นชมพู่ที่ออกผลบนกิ่งของขนุนจริงๆ จำนวน 3 ผล ซึ่งชาวบ้านทราบข่าวได้เดินทางมาดู ต่างก็กล่าวขานถึงความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้น ทั้งที่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวนั้นมีต้นชมพู่อยู่ใกล้ก็จริงแต่ยังไม่ได้ออกดอก ออกผล แต่ประการใด

ชาวบ้านหลายคน เล่าว่า นางสมพงษ์เจ้าของบ้านนั้น เป็นแม่ครัวอยู่ที่วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อจรัญที่อยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อมานาน ก่อนที่หลวงพ่อจรัญจะมรณภาพได้มอบวัวเพศผู้จำนวน 2 ตัว ที่มีผู้ที่ไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ให้นำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน จากที่เห็นเป็นคนที่มีเมตตาต่อสัตว์ โดยวัวจำนวน 2 ตัว ที่นำมาเลี้ยงนั้น ชอบที่จะมาพักอยู่ใต้ต้นขนุนต้นนี้ เป็นประจำ

 ซึ่งหลังจากหลวงพ่อจรัญ เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน มรณภาพลง หลวงพ่อทองแดง วัดเขาช่องลม ซึ่งอยู่ใกล้บ้านอาสานำวัว 2 ตัวนี้ไปเลี้ยง เนื่องจากเห็นว่าเป็นช่วงฤดูแล้งหาอาหารให้กับวัวลำบาก แต่ที่วัดยังมีหญ้ามากพอที่จะให้วัวกินได้ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ครอบครัวของตนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โชคดีอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ซึ่งครอบครัวมีความเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะอภินิหารของหลวงพ่อจรัญ ที่ดลบันดาลให้กับผู้ที่มีความเมตตา กรุณา ปราณี กับคนที่ชอบสร้างกุศลที่จะได้พบแต่สิ่งที่ดีๆ ในชีวิต อย่างที่หลวงพ่อท่านสอนให้กับพุทธศาสนิกชนทั่วทั้งประเทศและต่างประเทศ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...