แปลกแต่จริง เคยเห็นไหม"ต้นขนุนออกลูกเป็นชมพู่"ชาวบ้านเชื่อเป็นเพราะ"อภินิหาร"ของหลวงพ่อจรัญ

โดยเรื่องราวแปลกประหลาดนี้เกิดขึ้นที่บ้านของ "นางสมพงษ์ วงษ์เวช" อายุ 68 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่ 4 ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่ๆ ต้นขนุนอายุกว่า 20 ปีก็ออกผลเป็น "ชมพู่" กว่า 3 ผล 

บริเวณรอบบ้านของเจ้าของบ้านมีการปลูกผักและผลไม้ไว้จำนวนมาก ทั้งมะม่วง น้อยหน่า ส้มโอ ขนุน 2 ต้น รวมทั้งชมพู่ที่ปลูกไว้บริเวณใกล้เคียงกับต้นขนุนแต่กลับไม่ออกดอก ออกผลเลย

ส่วนขนุนต้นหนึ่งนั้นกำลังติดดอกออกผลเต็มต้นเลยทีเดียว และอีกต้นหนึ่งที่ปลูกไว้ติดกับตัวบ้านกลับพบว่า "มีลูกชมพู่ติดอยู่ปลายกิ่งกว่า 3 ลูก ซึ่งกิ่งที่ลูกชมพู่ขึ้นนั้นเป็นกิ่งของต้นขนุน ทั้งใบบนกิ่งก็ยังเป็นใบขนุนอีกด้วย"

และความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นนี้ ชาวบ้านและเจ้าของบ้านเชื่อกันว่าเป็น "อภินิหาร" ของหลวงพ่อจรัญ เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน ด้วยความที่เจ้าของบ้านเป็นแม่ครัวอยู่ที่วัดและคอยปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อมานาน ซึ่งก่อนที่หลวงพ่อจะมรณภาพนั้นได้ไถ่ชีวิตวัวเพศผู้จากโรงฆ่าสัตว์มา 2 ตัว ด้วยความที่เห็นในความเมตตากรุณาของเจ้าของบ้านจึงยกวัวให้ไปเลี้ยงดู โดยวัวทั้ง 2 ตัวนั้นชอบมาพักอาศัยอยู่บริเวณใต้ต้นขนุนเป็นประจำ

แต่หลังจากที่หลวงพ่อมรณภาพลง หลวงพ่อทองแดงเจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็อาสานำวัว 2 ตัวนี้กลับไปเลี้ยงที่วัด เนื่องจากตอนนั้นเป็นช่วงฤดูแล้งเกรงว่าวัวจะหาอาหารได้ลำบาก ทั้งที่วัดก็มีหญ้ามากพอให้วัวกิน และน่าแปลกที่หลังจากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ครอบครัวของเจ้าของบ้านกลับมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมาตลอด....โลกนี้ชักอยู่ยากขึ้นทุกที ปลูกขนุนกลับได้กินชมพู่ นับว่าเป็นเรื่องราวที่แปลกประหลาดจริงๆ...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "khaosod"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...