อดีตที่ชาวโลกไม่เคยลืม!! "นางแบบ" คนแรกของโลก มีชีวิตเกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรม และจบชีวิตลงอย่างน่าเวทนาแบบนี้!!

http://www.tsood.com/contents/148491/

อดีตที่ชาวโลกไม่เคยลืม!! "นางแบบ" คนแรกของโลก มีชีวิตเกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรม และจบชีวิตลงอย่างน่าเวทนาแบบนี้!!

จุดเริ่มต้นของอาชีพนางแบบ เกิดขึ้นได้เพราะผู้หญิงที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "ออเดรย์ มุนสัน" ซึ่งเธอได้รับฉายาให้เป็น "นางแบบคนแรกของโลก" ไปโดยปริยาย

 

แต่ชีวิตของเธอต้องพังทลายดับลงไป ไม่เหลือแม้กระทั้งชื่อเสียงและเงินทอง เพียงเพราะเธอตกอยู่ในสถานะผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับโศกฏกรรม อันโหดร้าย โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า

เมื่อปี 1906 "ออเดรย์ มุนสัน" สาวน้อยวัย 15 ออกมาเดินเล่นอยู่ริมถนน และบังเอิญไปพบกับช่างภาพคนหนึ่ง แต่มีข้อมูลการอ้างอิงบางส่วนกล่าวไว้ว่า เธอถูกรถชน ซึ่งรถในคันดังกล่าว มีช่างภาพอยู่ด้วย

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ เธอถูกแนะนำให้รู้จักกับ "ไอซิดอร์ คอนติ" ศิลปินชื่อดัง จนเธอมีชีวิตเริ่มเข้าสู่วงการนางแบบเต็มตัวตั้งแต่วัยเยาว์ ซึ่งงานส่วนใหญ่ของเธอ คือนางแบบงานวาดและงานปั้นที่มีชื่อเสียง

 

เธอเริ่มมีชีวิตที่หรูหราและชื่อเสียงเป็นที่โด่งดังไปทั่ว จนศิลปินจากทั่วโลกต้องบากบั่นเดินทางมาจ้างเธอให้เป็นนางแบบให้ แน่นอนสิ่งที่สามารถยืนยันความดังกระฉ่อนของเธอที่ชัดเจนเลย ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นของเธอที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ หรือตามบริเวณน้ำพุที่อยู่ทั่วนครนิวยอร์ก และยังมีผลงานในด้านภาพยนตร์อีกด้วย ยิ่งในภาพยนตร์เรื่อง Inspiration ในปี 1915 กลายเป็นฉากนู้ดครั้งแรกที่ไม่ลามกอนาจาร

 

ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังไปได้ดีแต่ชีวิตของ "ออเดรย์" เริ่มมีปัญหาอย่างหนัก โดยเข้าไปพัวพันเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมของ ดร."วอลเดตอร์ คีน วิลกินส์" ที่ยอมสังหารภรรยาตัวเอง ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่เชื่อว่า เขาฆ่าภรรยาเพื่อต้องการมาแต่งงานกับเธอ

ข่าวดังกล่าวได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ชื่อเสียงและอาชีพอันเป็นที่รักของเธอดับสิ้นลงอย่างไม่มีวันหวนกลับ เธอจึงตัดสินใจย้ายออกจากแมนฮัตตันไปอยู่กับแม่ในเมืองเล็กๆ ในนิวยอร์ก

 

จนกระทั้งในปี 1922 เธอถึงกับพยายามฆ่าตัวตายโดยกินยาเกินขนาดแต่ก็ไม่สำเร็จ จนผ่านไปสักระยะหนึ่งเธอก็เริ่มมีอาการสติไม่อยู่กับตัว เธอจึงส่งตัวไปอยู่โรงพยาบาลประสาทในออกเดนส์เบิร์ก และจบชีวิตลงในสถานที่แห่งนี้เมื่อปี 1996

อย่างไรก็ตาม "ออเดรย์" ก็เป็นบุคคลที่ชาวโลกก็ไม่เคยมีวันลืม แม้ว่าจะผ่านมาเนินนานเพียงใด เพราะเธอคือ นางแบบซุปเปอร์โมเดลคนแรกของโลก ที่ทำให้อาชีพนี้เป็นที่รู้จักกระฉ่อนไปทั่วโลก

เครดิต ขอบคุณข้อมูลจาก petmaya

19 มี.ค. 59 เวลา 04:36 1,977 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...