อาถรรพ์เพชรซาอุฯ เกรียงไกร คนไทยที่ขโมยเพชรเผยหมดเปลือกเจออาถรรพ์จนต้องขอบวชตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 59 นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย กระทั่งกลายเป็นตำนานในคดีเพชรซาอุฯ คดีดังเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา สร้างความสนใจไปทั่วประเทศ เพราะเป็นคดีที่ทำให้ไทยและซาอุดิอาระเบียต้องเกิดการขัดแย้งช่วงระยะหนึ่ง แม้นายเกรียงไกรจะหลุดพ้นจากคดีมาแล้ว แต่ชีวิตของเขาก็ต้องประสบกับความทุกข์ยากต่างๆนานา ว่า

 

“หลังเกิดเรื่อง ครอบครัวมีแต่เรื่องเดือดร้อน ส่วนคนที่ยุ่งเกี่ยวมีอันเป็นไปทุกคน ส่วนของตนเองชีวิตตกระกำลำบาก ยากจน ต้องทำไร่ ทำนา ทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว เรื่องราวเพชรซาอุฯยังวนเวียนในความรู้สึกตลอด ยิ่งตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำมีอาการเครียดคล้ายคนบ้า หากย้อนเวลาได้จะไม่ไปก่อเหตุเด็ดขาด กราบขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ชื่อเสียงประเทศชาติเสียหาย ส่วนคดีความทั้งหมดตอนนี้จบสิ้นแล้ว แต่ยังติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทราบว่าแต่ละรายมีปัญหาทั้งนั้น ทำให้คิดว่าไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะเพชรซาอุฯที่ขโมยมาเป็นของกษัตริย์และเป็นของคู่บ้านคู่เมือง เรื่องนี้ผิดที่ตนที่เป็นคนเริ่มขโมยมา นำพาความวุ่นวายมาสู่ประเทศไทย”

 

“เมื่อปีใหม่ผมประสบอุบัติเหตุขับรถลูกชายไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อในเขต อ.เถิน บาดเจ็บเกือบตายต้องเสียเงินรักษาตัว ซ่อมรถเป็นแสน ดีที่มีประกันรถยนต์ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วมั่นใจว่าเรื่องร้ายทั้งหมดเกิดจากอาถรรพณ์เพชรซาอุฯที่ขโมยมา จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่อขออโหสิกรรมในเรื่องที่ก่อไว้”

http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=4991

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...