สมบัติอันล้ำค่า!! พบแล้ว.."วัดเก่าแก่ฮินดูโบราณ" อายุ 1,200 ปี ที่แกะสลักด้วยมือจากหินก้อนใหญ่มหึมา!! จนกลายเป็นเรื่องราวที่สุดทึ่งแบบนี้!

http://www.tsood.com/contents

สมบัติอันล้ำค่า!! พบแล้ว.."วัดเก่าแก่ฮินดูโบราณ" อายุ 1,200 ปี ที่แกะสลักด้วยมือจากหินก้อนใหญ่มหึมา!! จนกลายเป็นเรื่องราวที่สุดทึ่งแบบนี้!

Kailasa Temple หรือ "วัดเขาไกรลาส" ตั้งอยู่ห่างออกไปจากเมืองอารังกาบาด 29 กิโลเมตร ทั้งนี้วัดเก่าแก่สไตล์ฮินดูแห่งนี้ยังเป็นโบราณสถานจาก 34 แห่งในเขตของถ้ำ Ellora ด้วย

 

หากเห็นวัดแล้วคุณจะรู้ว่า ที่นี้สะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมแบบชาวดราวิเดียนชนเผ่าเก่าแก่กลุ่มแรกๆ ที่อพยบเข้ามาอยู่อาศัยในแถบประเทศอินเดีย

 

ด้วยความที่น่าหลงใหลแบบนี้ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกให้มาเหยียบถึง "วัดเขาไกรลาส"

 

"วัดเขาไกรลาส" ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 8 จักรวรรดิราษฏรกูฏ (Rashtrakuta) ซึ่งพระเจ้ากฤษณะที่ 1 แห่งราชวงศ์ มีรับสั่งให้มีการสร้างวัดเพื่ออุทิศให้กับพระศิวะ ที่เป็นเทพเจ้าของชาวฮินดู

 

แต่การสร้าง "วัดเขาไกรลาส" ครั้งนี้ ไม่ได้สร้างขึ้นมาเหมือนวัดอื่นๆ ทั่วไป และไม่ได้ง่ายดายเลย เพราะต้องสร้างจากก้อนหินขนาดใหญ่ที่คาดว่าหนักถึง 400,000 ตัน ทีเดียว ดังนั้นกว่าวัดแห่งนี้จะเสร็จได้สมบูรณ์งดงาม ถึงกับต้องใช้เวลานาน 20 ปี

 

จากภาพที่เห็น ทำให้หลายคนเชื่อว่า วิธีการสร้าง "วัดเขาไกรลาส" เริ่มลงมือแกะสลักจากข้างบนลงไปล่างตามโครงสร้างแผนผังนี้

 

ตัวอาคารมีความสูงทั้งหมด 3 ชั้น และมีรูปปั้นของอุสุภราชหรือโคนนทิ โคเผือกที่เป็นพาหนะของพระศิวะ นอกจากนี้ยังมีช้างแกะสลักรองรับฐานของวัดเกือบทั้งหมด

 

ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงกลายเป็นที่บอกเล่าเรื่องราวตามความเชื่อของตำนานชาวฮินดูได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ที่นี้ยังมีพิ้นที่บางส่วนบ่งบอกถึงเรื่องราวความยิ่งใหญ่ของพระวิษณุหรือพระนารายณ์อีกด้วย

 

เครดิต meekhao

11 มี.ค. 59 เวลา 05:24 3,370 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...