สิงคโปร์ ยังครองแชมป์เมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก

สิงคโปร์ ครองแชมป์เมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก สูงกว่า ซูริก ฮ่องกง เจนีวา และปารีส ขณะที่ ลูซากา จากแซมเบีย รั้งอันดับค่าครองชีพถูกที่สุด

วันที่ 10 มีนาคม 2559 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า The Economist Intelligence Unit (EIU) ผู้จัดทำการสำรวจและจัดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก จากการเปรียบเทียบค่าครองชีพใน 133 เมืองทั่วโลก เปิดเผยว่า ในปี 2559 สิงคโปร์ ได้กลับมาครองแชมป์เมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกอีกครั้ง ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังคงมีความผันผวน

 

ในขณะที่เมืองอื่น ๆ ซึ่งอยู่ในลำดับถัดลงมา ประกอบด้วย

อันดับ 2 เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

อันดับ 3 ฮ่องกง 

 

อันดับ 4 กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

อันดับ 5 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

อันดับ 6 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

อันดับ 7 เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

ส่วนเมืองซึ่งจัดว่ามีค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก ก็คือ กรุงลูซากา เมืองหลวงของประเทศแซมเบีย ตามมาด้วย เมืองบังคาลอร์ และเมืองมุมไบ ของประเทศอินเดีย

อย่างไรก็ตามผู้ดำเนินการสำรวจ เผยว่า พวกเขาพบความแปรปรวนอย่างมากในการจัดอันดับครั้งนี้ สืบเนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจ นับตั้งแต่ความแข็งแกร่งของสกุลเงินดอลลาร์ ที่กระทบต่ออัตราการแลกเปลี่ยน ราคาน้ำมันตกต่ำ ราคาสินค้าที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงความไม่แน่นอนทางการเมือง นอกจากนี้แม้ว่าสิงคโปร์จะถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในปีนี้ แต่ก็ยังนับว่าถูกกว่านิวยอร์กในปีที่ผ่านมาถึง 10%

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...