ทะเลทราย 2 สี ที่เวียดนาม

ทะเลทราย 2 สี ที่เวียดนาม

นอก จากทะเลทรายในตะวันออกกลางแล้ว รู้หรือไม่ว่าในประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ กับเรานี่ก็มีทะเลเหมือนกัน แต่ยังมีความสวยงามไม่น้อยไปกว่าทะเลทรายในประเทศอียิปต์เลยทีเดียว นั่นคือ " ทะเลทรายมุยเน่ " ของประเทศเวียดนาม

 

แต่เดิม “ทะเลทรายมุยเน่” เป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่ไม่อะไรเลยนอกจากควาแห้งแล้ง จนเมื่อ 10 ปีก่อนได้พบกับทะเลทรายมุยเน่ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า ทะเลทราย 2 สี ซึ่งเป็นเพราะทะเลทรายแห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 ผืน คือ " ทะเลทรายแดง " (Red Sand-Dunes)และ "ทะเลทรายขาว " (White Sand-Dunes) ทำให้หมู่บ้านนี้เริ่มเป็นที่รู้จักของคนเวียดนามและทั่วโลกมากขึ้น จนรัฐบาลเวียดนามสร้างถนนขึ้นเกยกับทะเลทราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศให้มีมากขึ้น โดยเฉพาะการเล่นสไลด์เดอร์ไหลไปตามสันทรายที่สนุกไม่เหมือนใคร

 

ไฮไลท์ของทะเลทรายแห่งนี้ คือสีของทะเลทรายที่เปลี่ยนตามช่วงเวลา ในเวลาบ่ายจะมีสีขาวเมื่อต้องกับแสงแดด ส่วนตอนตี 5 ทะเลทรายจะกลายเป็นสีทอง นั่นก็เพราะเม็ดทรายเก็บแสงเข้าไปนั่นเอง และนอกจากแสงสีที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลาเสน่ห์ของทะเลทรายแห่งนี้คือความ บริสุทธิ์ของธรรมชาติและท้องทะเล ซึ่งคำว่า" มุยเน่ " คือสำนวนเปรียบเปรยว่าเป็นจมูกที่ ยื่นออกมาสู่ท้องทะเล นั่นก็เพราะทะเลทรายแห่งนี้ติดทะเลนั่นเอง และนอกจากจะได้เห็นทะเลทรายสวยๆ แล้ว รอบหมู่บ้านชาวประมงยังมีฉากแห่งวิถีชีวิตของผู้คนที่หาชมได้ยากอีกด้วย

 

สำหรับการเดินทางมาทะเลทรายมุยเน่ นั้นไม่ยากอย่างที่หากคุณลงสนามบิน Tan Son Nhat International Airport ที่เมืองโฮจิมินห์ ก็เดินทางลงมาใต้ของเมืองประมาณ 120 กม.จะถึงเมืองวุงเตา ถึงจุดนี้อาจจะหยุดพักเดินถ่ายภาพนักหน่อยแล้วลุยต่อบนเส้นทางเรียบชายฝั่งอีกกว่า 180 กม.ก็จะถึงที่หมายของเราแล้ว ซึ่งรับรองได้ว่า ความสวยงามที่คุณเสพจากที่นี่ ไม่แพ้ที่ไหนๆ ในโลกอย่างแน่นอน

ที่มา: http://www.clipmass.com/story/109292

9 มี.ค. 59 เวลา 08:54 2,996 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...