เบื้องหลังการก่อสร้าง"อุโมงค์สุดสยอง"ในประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยอาถรรพ์และการหลั่งเลือดกว่า 200 ศพ

อุโมงค์ Hoosac Tunnel เป็นหนึ่งในสถานที่สยองขวัญของสหรัฐอเมริกาเพราะเต็มไปด้วยเหตุการณ์น่ากลัวที่ส่งผลให้คนเสียชีวิตจำนวนมากในระหว่างการก่อสร้าง โดยอุโมงค์ Hoosac Tunnel ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1851 ทางตะวันตกของรัฐ Massachusetts

โดยมีคนงานกว่า 200 คนเสียชีวิตในขณะทำการระเบิดอุโมงค์ นอกจากนี้ในเดือนมีนาคม 1865 มีผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิด 3 คนคือ Ned Brinkman, Billy Nash และ Ringo Kelley ตัดสินใจใช้ไนโตรกลีเซอรีนทำระเบิดไดนาไมท์เพื่อใช้ระเบิดขยายพื้นที่การก่อสร้างให้กว้างขึ้น

ซึ่งก่อนจะกดระเบิดพวกเขาได้วางแผนกันว่าจะไปหลบอยู่ตรงที่พักที่เป็นคอนกรีต แต่หลังจากกดระเบิดปรากฎว่าผู้เชี่ยวชาญทั้ง 2 คนเสียกลับเสียชีวิต มีเพียง Ringo Kelley คนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้ แต่หลังจากนั้นเขาก็หายสาปสูญไปโดยไม่มีใครพบเขาอีกเลย ซึ่งบางคนก็เชื่อว่าเขาเป็นคนตั้งระเบิดก่อนเวลาเพื่อวางแผนฆ่าคนอื่นๆ

แต่หลังจากนั้น 1 ปีต่อมา กลับมีคนพบศพของ Ringo Kelley บริเวณที่่เคยเกิดระเบิดขึ้น โดยสภาพศพของเขาถูกรัดคอ แต่ตำรวจกลับไม่พบผู้ต้องสงสัยเลย และหลังจากนั้น 2 - 3 ปีต่อมาก็เกิดเรื่องราวแปลกประหลาดน่าขนลุก เมื่อคนงานได้ยินเสียงแปลกๆ ในส่วนลึกของอุโมงค์ ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปในอุโมงค์ตอนกลางคืนอีกเลย

ซึ่งเรื่องน่าขนลุกนี้ส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างอุโมงค์เป็นอย่างมาก ดังนั้นในปี 1868 ทางบริษัทจึงได้ส่งคนมาตรวจสอบที่มาของเสียงลึกลับภายในอุโมงค์ ปรากฎว่าผู้ตรวจสอบกลับได้ยินเสียงผู้ชายร้องไห้อย่างเจ็บปวดทรมาน เขาจึงเดินตามเสียงไปเรื่อยๆ แต่น่าแปลกเพราะเขาเดินเข้าไปในอุโมงค์ลึกกว่า 2 ไมล์แต่กลับไม่พบใครเลย

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งอุบัติเหตุน่าสยดสยองที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างอีกด้วย ในช่วงกลางวันระหว่างที่คนงานกำลังขุดอุโมงค์ก็เกิดเหตุแก๊สระเบิดขึ้น จนทำให้สถานีสูบน้ำที่เก็บน้ำสะอาดไว้ภายในอุโมงค์เกิดพังลงจนส่งผลให้คนงานกว่า 13 คนต้องเสียชีวิต

แม้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีการสูญเสียมากมาย รวมถึงเหตุการณ์แปลกประหลาดน่าขนลุก แต่อุโมงค์ก็ก่อสร้างเสร็จสิ้นและสามารถใช้งานได้ตามปกติ เหลือทิ้งไว้แต่เพียงตำนานเรื่องเล่าสยองขวัญเท่านั้น...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...