เตือนภัยพ่อแม่!! พาลูกไปเล่น “บ้านลม” กลับมาแทบช็อก ลูกเป็นแบบนี้??

ปกติบ้านลมที่ถูกเช่าไปติดตั้งตามงานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ นั้น จะถูกตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ได้มีการเน้นไปที่เรื่องของความสะอาดแต่อย่างใด ซึ่งในเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดนั้นเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงของเจ้าของเครื่องเล่นนี้
 
 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ นาง Brenda Sanderson แม่ของเด็กชายวัย 10 ขวบ หลังจากลูกชายเธอเข้าไปเล่นบ้านลมในงานปาร์ตี้วันเกิดแห่งหนึ่ง เมื่อกลับมา ลูกชายของเธอมีอาการเป็นผื่นแดงทั่วทั้งตัวและเริ่มอักเสบมากขึ้น เธอจึงตัดสินใจนำตัวลูกชายไปพบแพทย์ และพบว่า ลูกชายเธอติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนังอย่างรุนแรง ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการเข้าไปเล่นบ้านลมที่ไม่สะอาดและมีเชื้อโรคสะสมที่เกิดจากเหงื่อไคลของเด็ก ๆ ที่เข้าไปเล่นร่วมพันคน ที่ขาดการดูแลรักษาความสะอาด ทำให้มีเชื้อแบคทีเรียก่อตัวและสะสมขึ้น
การติดเชื้อแบคทีเรีย
        การติดเชื้อแบคทีเรียนี้ มีสาเหตุมาจากแบคทีเรียชื่อ staphylococcus bacteria เป็นแบคทีเรียที่พบได้ตามผิวหนังหรือในโพรงจมูก สามารถพบได้แม้ในร่างกายของผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงดี ซึ่งบางครั้งแบคทีเรียเหล่านี้จะส่งสัญญาณเตือนการติดเชื้อ ด้วยอาการเจ็บป่วยขั้นเริ่มต้น โดยอาการอาจจะแตกต่างออกไป ขึ้นกับว่าเกิดขึ้นกับส่วนใดของร่างกาย
 
การติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับหลายส่วน เช่น
1.ติดเชื้อทางผิวหนัง
2.อาหารเป็นพิษ
3.ติดเชื้อในกระแสเลือด
4.อาการ Toxic shock syndrome (ไข้สูง ท้องเสีย ถ่ายเหลว)
5.ข้ออักเสบติดเชื้อ เนื่องจากการติดเชื้อบริเวณข้อต่าง ๆ ของร่างกาย
ครั้งต่อไป หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการจะพาลูกๆไปเล่นบ้านลมนี้ในงานวัดหรืองานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ ควรจะต้องตรวจเช็คเรื่องความสะอาดและวิธีการดูแลรักษาเครื่องเล่น กับเจ้าของโดยตรง เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่า เครื่องเล่นเหล่านั้นจะสะอาดและปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อีก และหากลูกของคุณเกิดอาการเจ็บป่วย หลังจากเข้าไปเล่นเจ้าเครื่องเล่นนี้ ให้รีบพาไปพบแพทย์ทันที
ขอขอบคุณเว็ปไซต์ที่มา : kaijeaw.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...