สัตว์ 6 ชนิดในชีวิตประจำวันที่ถูกนำมาปรับปรุงพันธุ์เพื่อความต้องการของมนุษย์

สัตว์ที่เป็นอาหารของมนุษย์ในชีวิตประจำวันีมากมายทั้งหมู แกะ ไก่ ปลา วัว ซึ่งสัตว์แต่ละชนิดนั้นในสมัยก่อนล้วนแล้วแต่แตกต่างจากปัจจุบันมาก เนื่องจากมนุษย์นำมาปรับปรุงสายพันธุ์เพื่อให้เข้ากับความต้องการมากขึ้น ดังนั้นสัตว์เหล่านี้ในสมัยก่อนนั้นมีหน้าตาเป้นอย่างไร ลองไปชมกันเลย...

 

1. ไก่งวง

ในอดีตไก่งวงไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่ากับปัจจุบัน โดยมีน้ำหนักเพียง 5.9 กิโลกรัมเท่านั้น แต่ในปัจจุบันกลับหนักมากถึง 13.5 กิโลกรัม/ตัว เนื่องจากความต้องการบริโภคไก่งวงที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงมีการขุนให้ไก่มีขนาดตัวใหญ่มากขึ้น

 

 

2. วัว

เนื่องจากวัวในสมัยก่อนมีขนาดตัวผอมแห้ง ดังนั้น Robert Bakewell จึงมีการปรับปรุงพันธุ์วัวให้มีขนาดตัวใหญ่ขึ้น มีเนื้อมากขึ้น โดยวัวในปัจจุบันมีขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าวัวในอดีตกว่า 2 เท่าเลยทีเดียว

 

 

3. แกะ

โดย Robert Bakewell นักปรับปรุงพันธุ์สัตว์ได้จัดการปรับปรุงพันธุ์แกะในปัจจุบันให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ขนมีคุณภาพ และตัวอ้วนกว่าแกะในสมัยก่อนมากเพราะมีแต่กล้ามเนื้อนั่นเอง

 

 

4. หมู

โดยหมูในฟาร์มาที่เรากินกันในปัจจุบันนั้นพัฒนามาจากหมูป่า และเมื่อ 11,000 ปีก่อนชาวยุโรปก็ได้นำมาปรับปรุงพันธุ์ให้ไม่มีเขี้ยว ขนบาง เนื้อนิ่มและมีไขมันแทรก

 

 

5. ไก่

ไก่ในปัจจุบันมีสายพันธุ์มาจากไก่ป่า แต่ปัจจุบันมีการปรับปรุงสายพันธุ์เพื่อนำมาใช้ต่อสู้กัน ทั้งยังเน้นในเรื่องการบริโภคและไข่ไก่

 

 

6. แซลมอน

โดยมีการปรับปรุงให้ปลาแซลมอนมีขนาดตัวใหญ่ขึ้น เจริญเติบโตเร็วขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการบริโภคของมนุษย์นั่นเอง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...