คดีดังจากเกาหลี ‘Frog Boys’ การผจญภัยที่ไปแล้วไม่ได้กลับของ 5 เด็กชาย

https://www.yaklai.com/lifestyle

คดีดังจากเกาหลี ‘Frog Boys’ การผจญภัยที่ไปแล้วไม่ได้กลับของ 5 เด็กชาย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 1991 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้นเมื่อ มีกลุ่มเด็กชาวเกาหลีใต้ จำนวน 5 คน หายสาบสูญระหว่างการเดินท่องเที่ยวในภูเขาวอร์ยอง (Waryong Mountain) สำหรับเด็ก ทั้ง 5 คน การเดินทางครั้งนี้เปรียบเสมือนการผจญภัยที่แสนสนุก แต่พวกเขาไม่มีทางรับรู้เลยว่าพวกเขาจะ ไม่สามารถกลับบ้านแบบมีชีวิตได้อีก

ในช่วงเวลานั้น เป็นช่วงวันหยุดของเกาหลีใต้ และเป็นช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น ยังไม่มีเทคโนโลยีทันสมัย เช่นคอมพิวเตอร์หรือวิดีโอเกม เด็กชายส่วนใหญ่จึงเลือกออกมาเล่นนอกบ้าน ตามสวนสาธารณะและภูเขา และในวันเกิดเหตุเป็นวันที่อากาศร้อน เหมาะสำหรับการออกมาเล่นนอกบ้านของเด็กชายทั้ง 5 คน ได้แก่

อู ชอล-วอน (13ปี) , โช โฮ-ยอน (12ปี) , คิม ฮยอง-กิว (11ปี) , ปาร์ค ชาน-อิน (10ปี) คิม จอง-ซิก (9ปี)

 

ทั้งหมดออกเดินทางขึ้นไปบนภูเขาวอร์ยอง และไม่มีใครพบเห็นพวกเขาอีกเลย จนกระทั่งประธานาธิบดี โรห์ แต-วู ผู้นำประเทศในขณะนั้นออกคำสั่งให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่หลายแสนคน ออกค้นหาเด็กชายทั้ง 5 คน ทั่วภูเขาวอร์ยองแทบทุกตารางนิ้ว

 

ภาพของเด็กชายทั้ง 5 คน ปรากฏภาพบนหน้าจอโทรทัศน์ทั่วประเทศ บัตรโทรศัพท์ พ่อแม่ของเด็ก ๆ ที่สูญหาย ต่างพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อออกค้นหาลูกชายของตนเอง ระหว่างการค้นหา ตำรวจพบเบาะแสที่แจ้งมากว่า 500 ครั้ง แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเท็จเสียมากกว่า ในขณะที่เด็กนักเรียนทั่วประเทศต่างร้องเพลงที่แต่งขึ้น เพื่อหวังว่า เด็กทั้ง 5 คน ที่หายไปจะได้กลับบ้าน ในเวลาต่อมา เด็กทั้ง 5 คน ถูกเรียกว่า ‘Frog boys’ หรือ ‘เด็กชายกบ’

 

ในที่สุด ในเดือนกันยายน 2002 หลังจากความพยายามค้นหากว่า 500 ครั้ง ในรอบ 10 ปี ทางการเกาหลี ได้พบศพที่เหลือเพียงแต่โครงกระดูกของเด็กชายทั้ง 5 คน ที่ถูกฝังรวมกัน จากการสืบสวนพบว่าพวกเขาเสียชีวิต จากการถูกฆาตกรรมด้วยอาวุธปืนและถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็ก ทั้ง 5 คน บ้างก็ว่าเป็นการฆ่าเพื่ออำพรางคดีของนายพรานที่ยิงปืนพลาดไปโดนเด็กเข้า ไม่ก็ถูกชายโรคจิต ฆ่าทิ้ง หรือแม้กระทั่งญาติของเด็กคนใดคนหนึ่งลงมือฆ่าแล้วอำพรางคดี

ถึงแม้ว่าจะพบศพของเด็กชายทั้ง 5 คน แต่มันก็ได้สร้างความเจ็บปวดและทำลายความหวังของครอบครัวเด็ก ๆ เหล่านั้น ที่หวังว่าสักวันพวกเขาจะกลับบ้านขณะยังมีชีวิต ไม่ใช่เหลือเพียงแต่โครงกระดูกเช่นนี้ และปริศนา ความตายของเด็กทั้ง 5 คนยังคงเป็นปริศนาต่อไป

 

 

17 ก.พ. 59 เวลา 04:59 3,587 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...