ชายวัย 69 ปี ขาดงานมานานกว่า 6 ปี แต่กลับไม่มีใครรู้ ทั้งเขายังได้เงินเดือนตามปกติอีกด้วย...

เรื่องราวแปลกประหลาดของ "โจอาควิน การ์เซีย" ชายชาวสเปนวัย 69 ปี ซึ่งเขามีอาชีพเป็นวิศวกรที่ปรึกษาบริษัทน้ำของเทศบาลเมืองกาดิช ประเทศสเปน โดยเขาขาดงานนานกว่า 6 ปีโดยไม่มีใครรู้เลย ทั้งเขายังได้รับเงินค่าจ้างตามปกติมาตลอดอีกด้วย

แต่ความลับไม่มีในโลก เพราะมีอยู่วันหนึ่งเมื่อทางบริษัทตั้งใจจะมอบรางวัลทำงานครบ 20 ปีให้เขา แต่กลับไม่มีใครหาตัวเขาเจอเลยสักคน ทำให้ความจริงถูกเปิดเผย และเขาถูกปรับเงิน 30,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ซึ่งเทียบได้กับเงินเดือนของเขาใน 1 ปี

ซึ่งในตอนแรกนั้นเขาก็ไม่ยอมและทำการยื่นเรื่องต่อนายกเทศมนตรีเรียกร้องไม่ให้ถูกปรับแล้วไปสู้คดีกันในศาล แต่สุดท้ายแล้วเขาก็แพ้คดีทำให้ต้องเสียเงินค่าปรับอยู่ดี

และหลังจากที่เป็นคดีใหญ่โตก็มีการสืบสวนและพบว่า แท้จริงแล้วเขาอาจจะไม่ได้เข้ามาทำงานในสำนักงานนานกว่า 14 ปีเลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุของเรื่องมาจากความเข้าใจผิดทางหน้าที่ โดยทางเทศบาลเข้าใจว่าทางบริษัทน้ำเป็นคนดูแลควบคุมงานของเขา ส่วนทางบริษัทน้ำก็เข้าใจว่าเทศบาลเป็นคนดูแลควบคุมงานของเขา

ทำให้เขาไปทำงานแล้วไม่มีงานอะไรให้ทำ ดังนั้นจึงทำให้เขาเริ่มหยุดงานยาวและมาเฉพาะเวลาประชุมเท่านั้น โดยเขาเวลาว่างส่วนใหญ่ในวันหยุดนั้นเขามักจะหมดไปกับการอ่านหนังสือปรัชญา ซึ่งกรณีของเขาถือเป็นความผิดพลาดที่เป็นช่องโหว่ในองค์กรทำให้เขาโชคดีได้หยุดงานยาวโดยไม่มีใครรู้...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "khaosod"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...