สงสัยจนนอนไม่หลับครับ อยากรู้ว่าเจ้านี้ที่อยู่บนกระเป๋า มันคืออะไรครับ???

เจ้าเนี่ยมันคืออะไรครับ เห็นหลายทีแระ

ตอนแรกนึกว่าโลโก้กระเป๋า

แต่สังเกต -- เอ๊ะแบรนด์อื่นก็มีแบบเดียวกันด้วย??

มันมีไว้ทำอะไรครับ คือถามเพื่อน เพื่อนก็บอกมันทำไว้เป็นแฟชั่น - - ไม่น่าใช่นะ! - - ถามใคร ใครก็ตอบไม่ได้

ใครรู้ช่วยผมหน่อย m ( _ _ ) m

นอนไม่หลับ!!!!!!!!

 

คำตอบคือ.......................

ป้ายนี้มันมีที่มาครับโดยชื่อเรียกที่เขาเรียกกันเป็นทางการของป้ายทรงสี่เหลี่ยมๆนี้คือ “Lash Tab” หรือ “Diamond Patch” โดย Lash แปลตรงๆว่า “สาย หรือ แส้” ครับ ส่วน Tab แปลได้ว่า “แถบ หรือ ป้าย” ฉะนั้นเมื่อรวมกัน “Lash Tab” อาจแปลได้ว่า “แถบติดสาย หรือ ป้ายที่เอาไว้ติดสาย”

ขณะเดียวกันบางที่บางสำนักอาจจะเรียกเจ้าป้ายนี้ว่า “Diamond Patch” ก็มีครับ แปลตรงๆได้ว่า ตราเพชร ครับก็ดูจะตรงกับรูปทรงของ “ป้ายติดสาย” นี้นะครับที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมเอียงๆคล้ายๆรูปทรงของเพชรครับ

ภาษาไทยอาจยังไม่มีใครบัญญัติศัพท์ของมันขึ้นมานะครับ แต่ศัพท์ในวงการช่างเย็บผ้า เย็บกระเป๋าเขาเรียกกันว่า “ประเก็น” ครับ

เจ้า Lash Tab มีการใช้งานในหลายๆแบรนด์นะครับ ที่เด่นๆและเป็นที่รู้จักทั่วโลกก็คือยี่ห้อ Herschel แบรนด์ Herschel จะนำเสนอเจ้า Lash Tab นี้ว่าเป็นที่ห้อยพวงกุญแจครับ(พวงกุญแจที่มีกุญแจจริงๆหลายๆดอกครับ)

 

แต่โดยมากคุณลักษณะของเจ้า “ประเก็น” นั้นถือว่ามีจุดเด่นที่ดีมากเลยทีเดียวนะครับเช่นเมื่อเราเอาสายคล้องที่เป็นลักษณะเฉพาะของบางแบรนด์มาใช้ครับ ขออณุญาตนำภาพของแบรนด์ Topo Designs มานำเสนอนะครับ โดยส่วนตัวผมชอบดีไซน์การออกแบบเป้ยี่ห้อนี้มากครับ

 

สายแบบนี้เมื่อเอามาติดคล้องไว้กับประเก็นแล้ว จะเหมาะกับเอาไว้มัดเสื้อผ้าต่างๆครับหรือว่ามัดสิ่งของที่ยาวๆก็ได้นะครับ ดูเหมาะกับการใช้งานในกระเป๋าที่เป็นลักษณะแบ๊กแพ๊คหรือเดินป่ามากๆครับ

 

จุดเด่นเรื่องการใช้งานแบบนี้ต้องถือว่าคล้ายคลึงกับการม้วนผ้าปิดของเป้ Gnostia รุ่น Terra เลยนะครับเพราะเอาไว้มัดสิ่งของต่างๆได้ดี ขอโฆษณาหน่อยละกันนะครับ อิอิ

 

หรือทาง Topo designs เขาก็เอาตลับไฟเรืองแสงที่เอาไว้ส่องเตือนมาติดไว้กับประเก็นนี้ก็ดีไปอีกแบบนะครับ เพราะฉะนั้นนักปั่นทั้งหลายที่มีตลับไฟแบบนี้และมีกระเป๋าเป้ที่มีประเก็นลองเอามาใช้งานแบบนี้กันดูก็ดีนะครับหรือเอาไว้เดินเขาหรือเวลามืดๆก็ช่วยส่องสว่างได้ครับ

 

สรุปว่าโดยรวมป้าย ประเก็น นี้เขาเอาไว้ใช้สอดของที่เป็นสายยาวๆได้ครับ หรือจะเอาไว้ห้อยพวงกุญแจอย่าง Herschel หรือเอาไว้มัดเสื้อผ้าต่างๆแบบเป้แบ๊กแพ๊คก็ดีมากครับ และสุดท้ายเอามา adapt ใช้งานต่างๆได้อีกมากครับเช่น คลิปติดกับไฟกระพริบตัวเล็กๆได้ดี ลองใช้งานเพิ่มเติมกันดูครับใครมีไอเดียดีๆลองนำเสนอดูครับ :)

ที่มา:

http://pantip.com/topic/34790074?utm_source=facebook&utm_medium=pantipedia&utm_content=Boom&utm_campaign=34790074

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...