8 สัตว์ประหลาดลึกลับใต้ทะเลที่เคยถูกค้นพบบนโลก

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีสิ่งมีชีวิตมากมายหลากหลายสายพันธุ์ด้วยกันที่วิวัฒนาการขึ้นมา ซึ่งบางสายพันธุ์ก็สูญพันธุ์ไปแล้ว แต่บางสายพันธุ์ก็วิวัฒนาการตัวเองไปเป็นสัตว์ชนิดอื่นเพื่อความอยู่รอด และ 8 สิ่งมีชีวิตเหล่านี้ก็เป็นสัตว์ทะเลแปลกประหลาดลึกลับที่น่าสยองขวัญมากที่สุดเท่าที่เคยพบมาเลยทีเดียว ซึ่งบางตัวก็เป็นสัตว์ลึกลับที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่ามันคือตัวอะไรกันแน่...?

 

1. Montauk Monster - ถูกค้นพบใน Montauk นิวยอร์ค มีลักษณะคล้ายกับสุนัขและนกผสมกัน ซึ่งหลายคนคาดว่ามันอาจเป็นแรคคูน แต่ก็ยังไม่มีคำตอบชัดเจน

 

2. Bermuda Bob - ถูกพบโดย Ted Tucker ชาวประมง ซึ่งน่าแปลกมากที่สิ่งมีชีวิตนี้ไม่มีปากหรือตา แต่หลายคนเชื่อว่ามันเป็นเพียงชิ้นส่วนของวาฬเท่านั้น

 

3. Tasmanian Sea Monster - เป็นสิ่งมีชีวิตที่พบบริเวณชายหาดแทสมาเนีย มีขนาดยาวกว่า 18 - 20 ฟุตเลยทีเดียว ทั้งยังไม่มีปากหรือตาอีกด้วย ดังนั้นจึงเชื่อกันว่ามันเป็นเพียงชิ้นส่วนของวาฬที่ตายแล้วเท่านั้น

 

4. St. Augustine Monster -  ในขณะที่เด็กสองคนขี่รถไปยัง St. Augustine ในรัฐฟลอริด้า พวกเขาก็พบซากสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่เชื่อว่าเป็นปลาหมึกยักษ์สีชมพู แต่หลังจากนั้น 100 ปีต่อมาก็พิสูจน์ได้ว่ามันเป็นเพียงซากวาฬเท่านั้น

 

5. Trunko - พบใน Margate ในเเอฟริกาใต้ ซึ่งคาดกันว่ามันน่าจะเป็นสัตว์ที่ยังหลงเหลือและมีชีวิตอยู่ใกล้ชายฝั่งแถบนั้น โดยมันมีงวงเหมือนกับงาช้างยาวกว่า 47 ฟุตเลยทีเดียว

 

6. Stronsay Beast - เป็นสิ่งมีชีวิตที่พบในปี 1808 โดยชาวบ้านบนเกาะ Stronsay ในสก็อตแลนด์ มันมีขนาดตัวยาวกว่า 55 ฟุตด้วยกัน ทั้งยังมี 6 เท้า ซึ่งไม่มีใครทราบแน่ชัดว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่....?

 

7. Chilean Blob - เป็นสัตว์ประหลาดที่พบบนชายหาด Los Muermos ในประเทศชิลี โดยมันมีขนาดตัวกว้างถึง 40 ฟุต และหนักกว่า 13 ตันเลยทีเดียว โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันเป็นซากของปลาหมึกยักษ์ แต่ผลการทดสอบกลับพบว่าเป็นคราบของวาฬสเปิร์ม

 

8. Zuiyo Maru Carcass - เป็นซากสัตว์ประหลาดที่มีลักษณะคอยาวและมีครีบขนาดใหญ่กว่า 4 ครีบ ถูกพบในปี 1977 โดยชาวประมงญี่ปุ่นในประเทศนิวซีแลนด์ 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

 

14 ก.พ. 59 เวลา 14:09 75,624 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...