ข้าน้อยขอคารวะ คุณลุงขาดงาน 6 ปีไม่มีใครรู้ ความดันแตกตอนได้รับรางวัลในที่ทำงาน!!?

อื้อหืออออ #จ่าสิบเหมียว มีคำพูดเดียวที่จะบอกกับนาย…นายแน่มากเลยว่ะ ฮ่าๆๆๆ Joaquin Garcia ชายชาวสแปนิชในวัย 69 ปี ขาดงานมาอย่างต่ำ 6 ปี โดยที่ไม่มีใครรู้ แถมยังได้รับเงินรายเดือนตามปกติอีกต่างหาก!!?

สำหรับค่าแรงของเขาอยู่ที่ปีละ 37,000 ยูโร หรือราวๆ 1.5 ล้านบาท ถูกปรับเป็นเงินจำนวน 27,000 ยูโร หรือ 1.2 ล้านบาทเลยทีเดียว พอเรื่องนี้แดงขึ้น…

ขาดงานอย่างต่ำกว่า 6 ปี โดยไม่มีใครรู้!!?

 

ส่วนสาเหตุที่เขาถูกจับน่ะเหรอ…เพราะเขาได้รับประกาศชื่อให้ไปรับรางวัลที่ทำงานในตำแหน่งเป็นอย่างดีมาเป็นระยะเวลานานกว่า 20 ปี แล้วไม่มีใครหาเขาเจอล่ะ ฮ่าๆๆๆ

Joaquin Garcia มีตำแหน่งที่ปรึกษาการสร้างแท่นระบายน้ำเสียให้กับทางบริษัท ซึ่งขึ้นตรงกับทางรัฐบาล กระนั้น คุณลุงก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว แถมทนายของเขายังออกมาช่วยชี้แจงด้วยว่า ‘ลูกความของผมถูกกลั่นแกล้ง โดยการโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ไปยังสถานีที่เขาไม่มีความจำเป็น และไม่มีงานให้เขาทำ’

 

สำหรับตอนนี้คุณลุงก็ยื่นหนังสือไปทางนายกเทศมนตรี เพื่อเรียกร้องไม่ให้เขาถูกปรับ และขอนำคดีนี้ขึ้นไปสู้กันบนชั้นศาลจะดีกว่า แต่อย่างไรก็ดี สื่อในประเทศสเปนขนานนามเขาไปแล้วล่ะว่า “el funcionario fantasma” หรือ เจ้าหน้าที่ราชการไร้เงา!!!

ส่วนเวลาอย่างน้อย 6 ปีนั้นเขาเอาไปทำอะไรน่ะเหรอ?? คนใกล้ตัวเขาก็บอกอย่างตรงไปตรงมาว่าเขาไม่ได้ไปทำงานเลย และตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือเกี่ยวกับปรัชญาเป็นตั้งๆ เลยล่ะ

#จ่าสิบเหมียว คิดนะ ว่าพนักงานออฟฟิศ พนักงานราชการหลายๆ คนต้องยกให้เขาเป็นฮีโร่ เป็นไอดอลอย่างแน่นอน ฮร่าาาา อย่าสิอย่า เขาทำไม่ดีนะเนี่ย แหม๊ -*-

ที่มา: BBC, Distractify

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...