เกือบไม่รอด เจ้าหน้าที่ตุรกีช่วยชีวิตหนุ่มซีเรียไว้ได้ทัน ก่อนที่เรือจะจมลงไปในทะเลเพียงเสี้ยววินาที

หลังจากเจ้าหน้าที่ชายฝั่งประเทศตุรกีได้รับแจ้งว่า มีเรือลำหนึ่งกำลังจะจมในทะเลจีเรียน เจ้าหน้าที่จึงออกเดินทางไปช่วยเหลือทันที เมื่อไปถึงก็พบกับเรือที่จมลงไปในทะเลหมดแล้ว เหลือเพียงส่วนหัวเรือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

และน่าเหลือเชื่อว่าที่บนส่วนหัวเรือเพียงเล็กน้อยจะมีชายคนหนึ่งยืนเกาะรอความช่วยเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลาพอดีก่อนที่เรือจะจมลงไปในทะเลหมด

โดยชายคนนี้ชื่อว่า Pelen Hussein เป็นชายชาวซีเรียวัย 20 ปีที่อาศัยมากับเรืออพยพของชาวซีเรียที่จมลงไปในทะเล โดยเรือลำนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 27 ราย และมีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วยถึง 11 ราย กำลังมุ่งหน้าไปเกาะกรีซแต่ระหว่างทางเกิดเหตุร้ายขึ้นทำให้เรือเกิดล่ม

นับว่าเป็นนาทีลุ้นระทึกมาก และเป็นเรื่องที่น่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ทันเวลา หลังจากที่ข่าวนี้แพร่กระจายออกไปก็ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกเป็นอย่างาก เนื่องจากสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของผู้อพยพนั่นเอง

ทั้งนี้ทางการตุรกียังรายงานอีกด้วยว่าในปี 2016 ที่ผ่านมามีผู้อพยพที่พยายามจะเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเสียชีวิตแล้วกว่า 409 ราย เป็นเรื่องราวที่น่าสลดและน่าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก นี่แหละผลกระทบส่วนหนึ่งจากสงครามและความไม่สงบที่เกิดขึ้น 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "buzzfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...