ชายหนุ่มความจำเสื่อม หายสาบสูญไปนานกว่า 30 ปี แต่อยู่ดีๆ ความทรงจำก็กลับมาทำให้ปริศนากระจ่าง...

Edgar Latulip ชายชาวแคนาดาวัย 51 ปี ที่กลายเป็นบุคคลสาบสูญมานานกว่า 30 ปี โดยเมื่อตอนที่เขาอายุ 21 ปีนั้น เขาได้ประสบอุบัติเหตุจนศีรษะถูกกระแทกอย่างรุนแรงที่น้ำตกไนแองการ่าทำให้เขาความจำเสื่อม และหลบหนีออกจากโรงพยาบาลในเมืองคิตช์เนอร์ รัฐออแทริโอ 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามค้นหาตัวเขาอยู่นาน แต่กลับไม่พบจนหลายคนและครอบครัวของเขาคิดว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว แต่แท้จริงแล้วเขาหนีไปอยู่ที่เมืองคิตช์เนอร์ ห่างออกไปประมาณ 130 กิโลเมตร และด้วยความที่ความจำเสื่อม จำไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเองทำให้เขาต้องใช้ชื่ออื่นและสร้างชีวิตใหม่

แต่หลังจากผ่านไป 30 ปี อยู่ๆ ความทรงจำของเขาก็กลับมาทำให้เขานึกชื่อตัวเองขึ้นได้ ดังนั้นเขาจึงเดินทางไปที่หน่วยบริการสังคมเพื่อตรวจสอบชื่อ Edgar Latulip และพบว่าเป็นหนึ่งในชื่อของบุคคลสาบสูญ

ดังนั้นเขาจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาคือ Edgar Latulip จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจ DNA ปรากฎว่าผล DNA ตรงกัน เขาจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปหาครอบครัว เมื่อช่วงแรกที่แม่ของเขาเห็นเขาก็ตกใจมากเพราะคิดว่าลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว แต่หลังจากนั้นก็เต็มไปด้วยความดีใจที่ลูายยังมีชีวิตอยู่...

ในที่สุดปริศนากว่า 30 ปีก็สามารถไขจนกระจ่างได้ ไม่น่าเชื่อว่าคนที่สูญเสียความทรงจำนานกว่า 30 ปี อยู่ๆ ก็ได้กลับคืนมาอย่างปาฎิหารย์ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสงสารแต่ก็โชคดีเป็นอย่างมากที่อย่างน้อยก็ยังจำตัวเองได้ในที่สุด...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...