4 ภาพถ่ายสุดช็อค!? ที่จะทำให้คุณต้องอึ้งเมื่อรู้ความจริงที่อยู่เบื้องหลัง

https://www.yaklai.com/lifestyle

4 ภาพถ่ายสุดช็อค!? ที่จะทำให้คุณต้องอึ้งเมื่อรู้ความจริงที่อยู่เบื้องหลัง

 

Shell Shock : นี่คือภาพของทหารนายหนึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่กำลังเจ็บป่วยทางจิตจากอาการ ที่เรียกว่า Shell Shock หรือ การสะท้านจากระเบิด โดยอาการดังกล่าวเกิดจากแรงกระแทกจากระเบิดหรือ กระสุนปืนใหญ่จนเกิดอาการผิดปกติ ส่งผลให้ทหารเหล่านี้มีอาการถลึงตา ตัวสั่นอย่างรุนแรง มีท่าทางหวาดกลัว หรือซึมเศร้า แขนขาเย็นเฉียบ บางรายอาจมองไม่เห็นหรือเป็นอัมพาต โรคดังกล่าวถูกเปลี่ยนชื่อเป็น War Neuroses หรือโรคประสาทสงคราม ในเวลาต่อมา

 

ชิ้นส่วนที่เหลือของนักบินผู้กล้า : ในปี 1967 โซเวียตได้ส่งยาน โซยุส 1 ขึ้นเหนือชั้นบรรยากาศของโลก แต่ด้วยความผิดพลาดมากมาย ทำให้ภารกิจในครั้งนี้กลายเป็นโศกนาฏกรรม วลาดิเมียร์ มาคารอฟ นักบินอวกาศ ที่โดยสารขึ้นไปกับยานถูกย่างทั้งเป็นขณะที่ยานกำลังตกจากชั้นบรรยากาศจนถึงพื้นโลก และนี่คือภาพที่เชื่อว่า เป็นชิ้นส่วนของมาคารอฟที่เหลือจากการถูกเผาไหม้

 

ความตายที่งดงาม : ในปี 1947 ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุฆ่าตัวตายขึ้นเมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่ง คือ เอเวอลีน แม็คฮัล วัย 23 ปี เขียนจดหมายลาตายคู่หมั้น เธอกล่าวว่า “คนรักต้องการแต่งงานกับเธอ แต่เธอรู้สึกว่า ตัวเองยังดีไม่พอที่จะเป็นภรรยาของใคร” ก่อนตัดสินใจกระโดดตึกเอ็มไพร์ สเตท เพื่อฆ่าตัวตาย โดยภาพนี้เป็น ผลงานของ โรเบิร์ต ไวล์ ช่างภาพสมัครเล่นที่บันทึกภาพของเอเวอลีนขณะตกลงมากระแทกรถ โดยร่างของ เอเวอลีนแทบไม่มีรอยฟกช้ำใด ๆ จากการกระแทก ใบหน้าของเธอดูสงบนิ่งราวกับได้เดินทางไปสู่สรวงสวรรค์ อย่างที่เธอตั้งใจไว้ โในเวลาต่อมาภาพนี้ถูกเรียกว่า ‘ภาพการฆ่าตัวตายที่งดงามที่สุด’

 

สองนางพยาบาลผู้โชคร้าย : ในปี 1976 ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบล่าเป็นครั้งแรกที่ประเทศซูดานและสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก โดยภาพนี้คือภาพพยาบาลสองคนขณะกำลังดูอาการของ Mayinga N. ผู้ป่วย โรคไวรัสอีโบล่า ต่อมาทั้งคู่เสียชีวิตในอีกไม่กี่วันให้หลังในเวลาต่อมา เนื่องจากเลือดออกภายในรุนแรงจาก การติดเชื้อไวรัสอีโบล่า

yaklai_inject

13 ก.พ. 59 เวลา 03:01 1,815 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...