5 กีฬาท้านรก หวิดตายที่สุดในโลก

http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES

5 กีฬาท้านรก หวิดตายที่สุดในโลก

FHM Online ขอเชิญเหล่าชายฉกรรจ์ ผู้ชื่นชอบความโลดโผนโจนทะทาน ไปกับกีฬาท้านรกเหล่านี้ ดูซิว่าจะกล้า หรือจะกลัว!

 

ข้อดีของการเล่นกีฬาใครๆ ก็รู้ว่ามันมีอะไรบ้าง แต่กับกีฬาต่อไปนี้เนี่ยสิ มันจะดีต่อร่างกายจริงหรือเปล่าว้า!!!

 

5. BMX การขี่จักรยานวิบาก ที่รู้จักกันในชื่อ BMX หรือ Bicycle Motocross เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1970 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นกีฬาที่จัดขึ้นสำหรับเด็กๆ ที่อยากขี่มอเตอร์ไซด์วิบาก แต่ฐานะทางการเงินไม่เพียงพอ จึงต้องใช้จักรยานในการฝึกบนสนามดินที่ทำขึ้นกันเอง หลังจากนั้นมา จักรยานวิบากก็กลายเป็นกีฬาที่แข่งขันกันในระดับโลก และแน่นอนว่าต้องใช้ทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทรงตัว หรือการกระโดด นอกจากแผลถลอก ยังต้องเตรียมใจรับแรงกระแทก หน้าแหก ตอนที่ทำพลาดอีกด้วย

 

4. Mountain Climbing เพียงแค่พูดถึงเราก็เข้าใจได้ไม่ยาก ว่าการปืนเข้านั้นอันตรายขนาดไหน นักไต่เขาจะต้องเผชิญหน้ากับภูเขาสูงตระหง่าน หินแต่ละก้อนที่อาจสร้างความเสียหายกับร่างกายไม่ว่าจะเป็น ข้อเท้าเคล็ด กล้ามเนื้ออักเสบ เอ็นฉีกขาด นอกจากการได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของนักปืนเขา นั่นก็คือ ‘ใจ’ ของพวกเขาเอง ถึงแม้ร่างกายอยากไปต่อแต่ใจกลับไม่ไหว เท่ากับว่าคุณกำลังก้าวขาสู่ห้วงแห่งความตายไปแล้วครึ่งหนึ่ง

 

3. Bull Riding เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่พูดขึ้นมา ก็เสียววาบเข้าไปถึงกระดูก เพราะการทรงตัวนิ่งๆ อยู่บนหลังวัวกระทิงที่คึกคะนองเด้งหน้า เด้งหลังเป็นอะไรที่โคตรจะยาก แถมถ้าพลาดอาจโดนพี่วัวที่มีหนักถึง 1800 ปอนด์ เหยียบไส้ไหลเอาก็ได้ ...ฮูยยย! เสียวอ้ะ

 

2. Heli-Skiing กีฬาที่จะพาคุณเหินทะยานจากพื้นดิน สู่ยอดเขาสูงชะลูดที่เต็มไปด้วยหิมะขาวโพลนด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากนั้นนักสกีทั้งหลาย ก็จะท้านรกจากบนยอดเขาลงสู่พื้นล่างด้วยการเล่นสกี นอกจากการท้าตายบนที่สูงแล้ว อันตรายจากหิมะถล่ม สภาพอากาศเลวร้ายก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักสกีทั้งหลายต้องเจอ

 

1. BASE Jumping BASE Jumping กีฬาดิ่งพสุธาท้านรก ซึ่ง B-Building, A-Antenna, S-Span และ E-Earth โดยคำเหล่านี้คือ สถานที่ที่ใช้ในการกระโดดไม่ว่าจะเป็นตึก หน้าผา หรือเสาส่งสัญญาณก็ยังมี ส่วนเรื่องความอันตรายนะเหรอ...แค่ดูวิดีโอเป็นอันรู้เรื่อง

การเล่นกีฬา Extreme ก็เหมือนหาความท้าทายให้กับชีวิต แต่ก็อย่าลืมคิดถึงความปลอดภัยด้วยละกัน…

ที่มา: warnerbros.co.uk, wonderslist.com

13 ก.พ. 59 เวลา 01:57 1,253 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...