10 การตายแบบพิศดาร ที่คุณนึกไม่ถึงมาก่อนในชีวิต

ถ้าพูดถึงการตายของคนทั่วๆ ไป มักจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือโรคร้าย แต่บนโลกใบนี้ยังมีการตายแปลกๆ พิศดารอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกทรมานในอดีต รวมไปถึงการกระทำแปลกๆ ที่ทำให้ตัวเองตายได้ มาดูกันว่า การตายแปลกๆ เหล่านี้ จะมีอะไรกันบ้าง

1. นมและน้ำผึ้ง

 

นี่คือการจับเหยื่อมาทรมานของชาวเปอร์เซียที่เรียกว่า Scaphism ที่จะจับเหยื่อมัดกับเรือด้วยสภาพเปลือยเปล่าและราดด้วยนมและน้ำผึ้ง พร้อมทั้งให้เหยื่อกินไปด้วยจนท้องร่วงอย่างหนัก หลังจากนั้นเหยื่อจะถูกปล่อยไว้ท่ามกลาง มด แมลง ที่มากัดแทะเหยื่อ เรียกได้ว่าเหมือนตายทั้งเป็นจริงๆ

2. ประหารด้วยช้าง

 

ในยุคโมกุล ที่ประเทศอินเดีย ผู้คนที่ทำผิดจะถูกทรมานด้วยการผูกติดกับช้างและพาลากไปตามที่ต่างๆ หรือให้ช้างลากผ่านใบมีด หรือการใช้ช้างเหยียบบนศีรษะของเหยื่อให้ตายในทันที

3. กรงแขวนมรณะ

 

การทรมานเหยื่อยอดนิยมในยุคกลาง โดยการจับเหยื่อใส่ไว้ในกรงโลหะที่มีขนาดเล็กกว่ารูปร่างของตัวเองให้บีบรัด อึดอัด แล้วแขวนอยู่กลางแจ้ง ซึ่งเหยื่อเหล่านี้จะถูกแขวนไว้แบบนั้นจนกระทั่งอีกาและอีแร้งมาแทะกินร่างกายจนเหลือแต่กระดูก

4. กระดูกปลาวาฬ

 

ผู้ว่าฯ มอริส ที่มีปัญหาการอุดตันในท่อทางเดินปัสสาวะ โดยเขาพยายามที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการใช้ชิ้นส่วนของกระดูกปลาวาฬยัดเข้าไป จนอวัยวะภายในฉีกขาดและเสียชีวิตในที่สุด

5. การตายของกษัตริย์ที่พิศดารที่สุด

 

มีข่าวลือเกี่ยวกับกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่สอง ได้ใช้เขาสัตว์สอดเข้าไปในทวารหนักของเขา แล้วใช้เหล็กแหลมที่เผาไหม้จนร้อนสอดใส่ผ่านเขาสัตว์เข้าไป จนทำให้อวัยวะภายในถูกทำลายและเสียชีวิตในที่สุด

6. ตายเพราะหุ่นยนต์

 

เคนจิ อูราดะ หนุ่มโรงงานชาวญี่ปุ่นกำลังดูแลหุ่นยนต์เครื่องจักรอยู่ในโรงงานประกอบรถมอเตอร์ไซค์ แต่โชคไม่ดีที่เขาลืมปิดแขนกลของหุ่นยนต์ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุแขนกลได้ยึดร่างเขาไว้ และจบชีวิตลงด้วยเครื่องบด

7. กลายเป็นอาหารเสียเอง

 

ในเดือนตุลาคม ปี 2012 โฆเซ เมเลนา คนงานจากโรงงานทำทูน่ากระป๋องเกิดพลาดท่า พาตัวเองไปติดอยู่หม้อหุงต้ม เขาติดอยู่ในนั้นจนกระทั่งถูกเผาและพาเข้าเตาอบด้วยอุณหภูมิสูงถึง 132.2 องศาเซลเซียส

8. สัมผัสกัมมันตรังสี

 

ในระหว่างอุบัติเหตุโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ฮิซาชิ โออุชิ ได้สัมผัสกับสารกัมมันตรังสีที่มากพอๆ กับการสัมผัสกัมมันตรังสีของระเบิดฮิโรชิม่าเต็มๆ เป็นเวลาถึง 83 วันที่เขานอนในโรงพยาบาล โดยที่มีของเหลวในร่างกายไหลผ่านรูขุมขนตลอดเวลา จนในที่สุด เขาก็เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว

9. ตายเพราะแรงดันน้ำ

 

นักประดาน้ำคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในแท่นขุดเจาะน้ำมัน ไบฟอร์ด ดอลฟิน เกิดโชคร้ายสุดขีด เมื่อจู่ๆ ห้องลดแรงดันอากาศเกิดระเบิดขึ้น เขาเป็นผู้ที่พยายามปิดประตูห้อง ถูกดูดผ่านประตูออกไปและเสียชีวิตทันที ผลจากการชันสูตรพบว่า แรงดันที่เปลี่ยนไปอย่างกระทันหันทำให้เลือดในตัวของเขาเดือด

10. ตายอย่างนกอินทรี

 

พิธีกรรมสุดโหดของชาวไวกิ้ง ที่เหยื่อจะต้องถูกชำแหละกระดูกสันหลัง ฉีกซี่โครงออก และดึงมันออกมาจากปอดจนให้มีลักษณะเหมือนกับปีกของนกอินทรี ถือเป็นพิธีกรรมที่โหดเหี้ยมไม่แพ้ใครในโลกเลยทีเดียว

ที่มา : guff | เรียบเรียงโดย : เพชรมายา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...