5 เหตุผลดีๆ ที่อยากบอกคุณว่า คุณควรทํากายบริหารได้แล้วน่ะ!!!

ไม่ต้องทําคาร์ดิโอ  ไม่ต้องยกนํ้าหนัก  แค่ทํากายบริหารแบบที่ไม่ต้องใช้นํ้าหนักตัว (Bodyweight Exercises)  คุณๆ ก็สามารถสร้างกล้ามเนื้อ ปั้นหุ่นของคุณให้ผอมเพรียว  และรักษาสูขภาพให้แข็งแรงได้แล้วครับ  นอกจากนี้ ผมยังมีเหตุผลที่ดีๆ  อีกตั้ง 5 ข้อที่อยากจะบอกว่าคุณๆ  ควรเรี่มทํากายบริหารได้แล้วน่ะครับ 

1  คุณสามารถทํามันที่ไหนก็ได้  การทํากายบริหารแบบใช้นํ้าหนักตัวเช่นนี้ ไม่ต้องการฟื้นที่มากมายในการทํา คุณจึงสามารถทํามันที่ไหนก็ได้  เช่น ในครัว ในห้องนั่งเล่น  ในห้องนอนคุณ  หรือแม้แต่ที่โรงแรมยามไปท่องเทื่ยวครับ 

2  ประหยัดเงิน  คุณไม่จําเป้นต้องซื้ออุปกรณอะไรเลยแม้แต่ชื้นเดืยวครับ  และไม่ต้องจ่ายเงินค่าสมาชิกยิมด้วยครับ  นอกจากเสื้อผ้าใส่สบายสําหรับการออกกําลัง  ถึงแม้ว่าอาจมีอุปกรณ์เสริมบางอย่างที่ช่วยเสริมการออกกําลังแบบนี้ได้ครับ  แต่ไม่จําเป้นต้องซื้อตั้งแต่แรกครับ 

3  ได้ประโยชน์ทั่วเรือนร่าง  ประโยชน์น่าอัศจรรย์อีกอย่างหนึ่งของการออกกําลังโดยใช้กายบริหารแบบนี้ก็คือ  คุณสามารถสร้างความหยืดหยุ่น ความอดทน  และความแข้มแข็งได้ในเวลาเพืยงไม่กี่นาที  ในแต่ละวัน  และ ถ้าคุณใช้กล้ามเนื้อมากกว่าในการออกกําลัง คุณจะหลั่งโกรว์ธฮอร์โมนมากกว่า  ซึ้งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ  ลดไขมัน  และทําให้คุณแข็งแรงและอ่อนเยาว์ 

4  สร้างความเป็นหนึ่งเดืยวกันของร่างกายและจิตใจ  กายบริหารแบบนี้เป็นการเชื่อมโยงกันของร่างกายทั้งหมดครับ  ทําให้เราต้องจดจ่ออยุ่กับร่างกายของเราในขณะที่ทํากายบริหารแต่ละท่าครับ   จึงเป็นการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดืยวกันของร่างกายและจิตใจ  ส่งเสริมให้เกิดสมาธิและทําให้จิตใจสดชื่นครับ

5  มันสนุก   กายบริหารแบบนี้มีท่าที่หลากหลายซึ้งคุณสามารถเลือกทําสลับกันไปได้อย่างไม่รุ้จบนั่นเป้นเหตุผลที่ทําให้มันสนุก  และยี่งคุณสนุกกับการออกกําลังมากเท่าไหร่  คุณก็มีแนวโน้มที่ออกกําลังกายได้อย่างต่อเนื่องไปมากเรื่อยๆ มากเท่านั้นครับ 

กายบริหารแบบไหนบ้างที่เรืยกว่า  Bodyweight  Exercises 

การออกกําลังโดยใช้นํ้าหนักตัวเป็นการฝึกความแข็งแรงของร่างกาย โดยที่ไม่ต้องใช้ตุ้มนํ้าหนักเข้าช่วย  แต่ใช้นํ้าหนักของร่างกายเพื่อสร้างแรงต้านในการเคลื่อนไหว โดยการบริหารแบบนี้ที่เรารุ้จักกันดีได้แก่  ท่าวิดพื้น  ท่าโหนบาร์เดื่ยว  ท่าซิตอัพ  ครันช์  หรือสควอตครับ   จบ  สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
6 มิ.ย. 53 เวลา 06:22 2,532 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...