"ธันเดอร์เบิร์ด" นกยักษ์ในตำนานอาจยังมีชีวิตอยู่ในอเมริกาตอนนี้

ถ้าพูดถึงสัตว์ในตำนาน หลายๆ คนคงนึกไปต่างๆ นานา แต่ถ้าหากพูดถึงสัตว์ในตำนานที่บินได้ หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นนกยักษ์ “ธันเดอร์เบิร์ด” อย่างแน่นอน ธันเดอร์เบิร์ด เป็นนกยักษ์ในเป็นตำนานความเชื่อของชนเผ่าพื้นเมืองในทวีปอเมริกาเหนือ ตามตำนานเล่าว่า การขยับปีกของมันสามารถสร้างพายุฝนฟ้าคะนองได้ ในสมัยก่อน คนพื้นเมืองจะเกรงกลัวความโกรธเกรี้ยวของธันเดอร์เบิร์ด ซึ่งยกให้มันเป็นเทพเจ้าแห่งท้องฟ้า โดยเราสามารถเห็นเจ้าธันเดอร์เบิร์ดได้จากรูปปั้นแกะสลักของชาวอินเดียนแดงอีกด้วย

thunderbird-01

ถ้าพูดตามหลักวิทยาศาสตร์ เจ้านกธันเดอร์เบิร์ดนี้ ก็มีลักษณะคล้ายกับไดโนเสาร์ เทอราโนดอน (Pteranodon) ซึ่งเป็นไดโนเสาร์ประเภทสัตว์เลื้อยคลานบินได้ที่ใหญ่ที่สุด ฟอสซิลของมันถูกพบมากในเขตอเมริกาเหนือ แถบแคนซัส อลาบามา เนบรัสกา ไวโอมิง และ เซาท์ดาโกตา

thunderbird-02

ถึงแม้เจ้าเทอราโนดอนจะสูญพันธุ์ไปกว่าล้านปีแล้ว แต่เผ่าพันธุ์ของพวกมันอย่าง ธันเดอร์เบิร์ด อาจยังมีชีวิตอยู่ ในช่วง 200 ปีที่ผ่านมา มีรายงานมากมายเกี่ยวกับการพบนกที่มีลักษณะคล้ายกิ้งก่า ที่มีลักษณะเหมือนกับเทอราโนดอนมาก รูปแปลกประหลาดด้านล่างนี้ ถูกพบในช่วงทศวรรษที่ 1950 ซึ่งเป็นภาพของบรรดาทหารอเมริกันจำนวน 6 คน ถ่ายรูปกับนกที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารในเขตเมือง Vickburg โดยภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปี 1864 ที่เป็นช่วงสงครามกลางเมืองของอเมริกา
 

thunderbird-03

ในปี 1977 เด็ก 3 คนจากอิลลินอยส์รายงานว่า พวกเขาได้พบนกยักษ์ 2 ตัวกวดไล่พวกเขาอยู่ ก่อนที่นกตัวหนึ่งที่มีขายาวและมีกรงเล็บแหลมคมได้ใช้เท้าของมันจับตัวเพื่อนของเขาคนหนึ่งยกขึ้นลอยจากพื้นถึง 2 ฟุต ก่อนจะต้องปล่อยตัวลงพื้นเนื่องจากเด็กคนดังกล่าวดิ้นสุดแรงเกิด

thunderbird-04

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว แต่ก็พบเพียงรอยเท้าแปลกๆ ยาว 4 นิ้ว ที่อยู่ห่างไปจากบริเวณนั้นครึ่งไมล์ แต่ก็ไม่มีใครให้ความสนใจกับคดีนี้มากเท่าไหร่ ถึงแม้ในปัจจุบันนี้ จะยังไม่มีหลักฐานการค้นพบเจ้าธันเดอร์เบิร์ดตัวเป็นๆ แต่ก็มีหลายคนที่เชื่อว่า มันอาจอาศัยอยู่ที่ไหนสักแห่ง ในพื้นที่ทวีปอเมริกาเหนืออันกว้างใหญ่ ไม่แน่ว่าสักวันหนึ่ง เราอาจจะเห็นธันเดอร์เบิร์ดตัวเป็นๆ ก็เป็นได้

ที่มา : ewao | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

12 ก.พ. 59 เวลา 01:11 9,631 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...