ตำนาน ‘ผีเหยื่อซีนามิ’ ที่กลุ่มคนขับแท็กซี่ญี่ปุ่น เล่าลือกันถึงความหลอน

http://www.catdumb.com/jap-ghost-passenger-064/

ตำนาน ‘ผีเหยื่อซีนามิ’ ที่กลุ่มคนขับแท็กซี่ญี่ปุ่น เล่าลือกันถึงความหลอน

ถือว่าเป็นโศกอนาตกรรมครั้งหนึ่งของชาวญี่ปุ่นเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิถล่มที่เมืองอิชิโนมากิ รวมถึงการละลายของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟุกิชิมา ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ ภาพของความสูญเสีย ก็ยังคงชัดเจนอยู่ในความทรงจำของชาวญี่ปุ่น

แม้เหตุการณ์จะผ่านไปหลายปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าวิญญาณของผู้เสียชีวิตกว่า 6,000 คน ยังคงวนเวียนไม่ไปไหน และยังคงใช้ชีวิตอย่างปรกติ เหมือนกับไม่รู้ว่าตนเองนั้น ได้จากโลกนี้ไปนานแสนนานแล้ว!!

 

โดยมีแท็กซี่คนหนึ่งเล่าว่า ในช่วงที่กำลังบูรณะเมืองขึ้นมาใหม่ เขาได้ไปขับรถรับผู้โดยสารอยู่แถวนั้น กลางดึกคืนหนึ่งเขาได้รับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งขึ้นมา เธอบอกให้เขาไปส่งที่ย่านมิฮามิฮามะ

คนขับแท็กซี่ได้ยินดังนั้นจึงบอกเธอไปว่า เขตมินามิฮามะถูกคลื่นยักษ์ถล่มพังพินาศไปหมดแล้ว ผู้โดยสารคนหญิงคนนั้นฉุกกึกขึ้นมา แล้วพูดด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยียบว่า “ฉันตายแล้วเหรอ”

 

คนขับแท็กซี่งุนงงกับคำพูดของเธอ เขาจึงหันกลับไปดู แต่แล้วเขาต้องตกใจแทบสิ้นสติ เมื่อเบาะหลังไม่มีใครนั่งอยู่ซักคนเดียว!!

ยังไม่จบเท่านั้น คนขับแท็กซี่อีกท่านก็เล่าว่า เขาเคยรับผู้โดยสารชายคนหนึ่ง แต่เมื่อเดินทางไปถึงจุดหมาย ปรากฎว่าไม่มีใครนั่งรถมากับเขาด้วย!?

ไม่เพียงแต่แท็กซี่เท่านั้น ชาวเมืองอิชิโนมากิก็เคยเห็นเหตุการณ์ประหลาดๆ เช่นกัน พวกเขาเล่าว่าบางครั้งเขาเห็นเพื่อนบ้านที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ซึนามิเดินไปเดินมาอยู่แถวบ้านที่พวกเขาอยู่เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

หรือบางคนก็เห็นพวกเขาเดินจับจ่ายซื้อของในซุปเปอร์มาเก็ต แม้กระทั่งบางคนก็เคยเห็นวิญญาณไร้หัว หรือแขนขาดขาขาด ป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณที่เคยมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่คิดว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องลึกลับ ทางมหาวิทยาลัยโตโฮกุกล่าวว่า ผู้ที่มีส่วนร่วมหรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีความสูญเสียครั้งใหญ่ อาจมีอาการทางจิต และเห็นภาพหลอนอยู่เป็นระยะๆ

ดังเช่นที่ชาวเมืองอิชิโนมากิ เคยสูญเสียญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน คนรัก มิตรสหายไปต่อหน้าต่อหน้า อาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ความสูญเสียนั้น ยังคงส่งผลมาถึงพวกเขา ซึ่งพวกเขาต้องใช้เวลาซักพักใหญ่ๆ กว่าที่พวกเขาจะเลิกเห็นภาพเหล่านั้น

 

ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าน่ากลัวเลยทีเดียว ในไทยเองก็เคยมีข่าวทำนองนี้เช่นกัน ตอนเกิดสึนามิเมื่อปี 2547 ก็มีคนเห็นวิญญาณผู้เสียชีวิตมาเล่นน้ำตอนดึกๆ

ใครเคยมีประสบการณ์สยองๆ แบบนี้ ลองมาแชร์ให้กันฟังหน่อยนะ อิอิ

ที่มา The Telegraph

11 ก.พ. 59 เวลา 03:12 2,189 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...