มันสุดยอดจริงๆ 4 เมนู ‘อัณฑะสัตว์'

มันสุดยอดจริงๆ 4 เมนู ‘อัณฑะสัตว์'

ถึงแม้วัฒนธรรมการกินลูกอัณฑะหรืออวัยวะเพศของสัตว์จะมีมานานแล้ว ทว่ารสชาติของมันก็ยังไม่ถือเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายเท่าเนื้อสัตว์ส่วน อื่นๆ ส่วนใหญ่มักจะได้ขึ้นแท่นอาหารพิสดารซะนี่

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเมนูจากวัตถุดิบที่ว่านี้จะขายดีที่ความแปลกเป็น ล่ำเป็นสัน ขนาดที่ว่าเทศกาล The Testicle Cooking World Championship ในประเทศเซอร์เบียร์ที่มีการแข่งขันทำอาหารจากอัณฑะสัตว์ จะดึงดูดนักท่องเที่ยว

 

ว่าแต่เมนูจากอัณฑะสัตว์บนโลกนี้ล่ะ มีอะไรเด็ดๆ บ้างนะ!?

 

ไข่หอยเม่น

เจ้ายวงสีเหลืองๆ ที่เรามองเห็นกันนี้ ไม่ใช่ไข่ของหอยเม่นอย่างที่เราเข้าใจนะจ๊ะ เพราะถ้าจะเรียกให้ถูกต้องจริงๆ มันคืออัณฑะหรือรังไข่ของหอยเม่นนั่นเอง และที่มันมี 5 แฉกก็เพราะอยู่ในตระกูลเดียวกลับปลาดาว ไข่หอยเม่นตัวผู้จะอร่อยกว่าหอยเม่นตัวเมีย และมีขนาดเล็ก แถมสีอ่อนกว่าอีก

 

นอกจากซูชิแบบญี่ปุ่นแล้ว ไข่หอยเม่นยังกลายเป็นเมนูยอดฮิตสำหรับการทำซอสพาสต้าในอิตาลี ออสเตรเลีย และนิวซีนแลนด์อีกด้วยนะจิบอกให้!!

 

ไข่มุกแห่งเทือกเขาร็อกกี้ (Rocky Mountain oyster)

เมนูนี้ถือเป็นที่นิยมมากในกลุ่มชนพื้นเมืองที่เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้ จนวันดีคืนดีก็กลายมาเป็นเมนูพิเศษของร้านอาหารหลายแห่ง ซึ่งวัตถุดิบของมันก็มาจากลูกอัณฑะของวัวหนุ่มฉกรรจ์ที่ล้างสะอาดแล้วนำไป ทอด โดยผู้คนมีความเชื่อว่ามันช่วยเพิ่มพลังทางเพศแก่ชายหนุ่มนะ ฮี่ๆๆ

 

ตัวเดียวอันเดียว ณ ปักกิ่ง

กรุงปักกิ่งนับว่าเป็นสถานที่ขึ้นชื่อสำหรับภัตตาคารเปิบพิสาดารหลาย แห่ง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นลูกอัณฑะของลา แมวน้ำ วัว ฯลฯ ก็ถูกงัดออกมาปรุงแล้วจัดวางผงาดกลางจานแบบนี้แหละทุกคนามเชื่อว่ามันช่วย เพิ่มพลังทางเพศแก่ชายหนุ่มนะ ฮี่ๆๆ

 

อัณฑะแพะ 5 ดอลล่าร์ในตำนาน

หลายคนอาจจะคลื่นไส้ถ้าต้องกินอัณฑะสัตว์ แต่กับหนุ่มอเมริกันผู้หลงใหลในเมนูพิสาร เขาถึงขั้นยอมจ่ายเงินถึง 5 ดอลล่าร์ เพื่อให้ได้เข้างานเทศการกินลูกอัณฑะแพะในเมืองเดนเวอร์เลยทีเดียว โคตรอร่อย

 

ที่มา:http://www.kubpom.com/news3792.html

10 ก.พ. 59 เวลา 16:03 3,040 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...