ป๊อปอาย กะลาสีกล้ามโต ชอบกินผักโขม กับเรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ว่าเขานั้นมีตัวตนอยู่จริง!

 

Popeye (ป๊อปอาย) กลาสีกล้ามโต ที่ชอบกินผักโขมเพื่อเพิ่มพลังมีอายุครบ 85 ในปีนี้ แต่ยังมีข้อเท็จจริงอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับการ์ตูนดังตัวนี้ที่หลายคนยังไม่รู้กัน อย่างเช่นเรื่องที่ป๊อปอายกับโอลีฟ ออยล์ แฟนสาวนั้นมีตัวตนอยู่จริง

 

ตอนที่ เอลซี เซการ์ วาดป๊อปอายขึ้นเมื่อปี 2472 นั้นเขาได้แรงบันดาลใจมาจากกลาสีเรือชื่อ “แฟรงค์ ร็อกกี้ ฟีกัล” ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเชสเตอร์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐ บ้านเกิดของเขา โดยกลาสีคนนี้มีตาเดียว ชอบชกต่อย แล้วก็สูบไปป์

 

ส่วนโอลีฟนั้นเอาบุคคลิกมาจากเพื่อนบ้านชื่อ ดอรา ปาสเคล ซึ่งเป็นสาวร่างผอมสูงที่ชอบทำผมมวย

 

นอกจากนี้หลายคนคงไม่เคยรู้ว่าป๊อปอายเป็นการ์ตูนตัวแรกที่มีอนุสาวรีย์เป็นของตัวเอง ซึ่งถูกสร้างขึ้นในเมืองคริสตัล รัฐเท็กซัส เมื่อปี 2480 เพื่อฉลองที่ป๊อปอายช่วยกระตุ้นให้การปลูกผักโขมในภูมิภาคขยายตัวอย่างมาก โดยในช่วงที่การ์ตูนออกฉายเป็นยุคที่สหรัฐประสบภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ แต่การบริโภคผักโขมกลับเพิ่มขึ้นถึง 33% แถมผักโขมยังกลายเป็นอาหารโปรดอันดับ 3 ของเด็กอเมริกันในยุคนั้นด้วย

 

นอกจากป๊อปอายจะเป็นแฟนกับโอลีฟในการ์ตูนแล้ว ในชีวิตจริง คนพากย์เสียงป๊อปอาย และโอลีฟในภาพยนตร์การ์ตูนก็เป็นแฟนกันเช่นกัน โดยแจ็ค เมอร์เซอร์ นักแสดงที่ให้เสียงป๊อปอายมาเป็นเวลานานถึง 40 ปีได้แต่งงานกับมาร์กี้ ไฮนส์ ที่พากย์เสียงโอลีฟอยู่ 5 ปีก่อนที่จะหย่ากัน

อีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนคงไม่รู้ก็คือครั้งแรกที่ปรากฎตัวในรูปของการ์ตูนช่องทางหนังสือพิมพ์ ป๊อปอายเป็นเพียงตัวประกอบ ไม่ใช่ตัวนำ โดยคนแต่งตั้งใจจะเขียนเรื่องของโอลีฟ แต่ป๊อปอายกลับได้รับความนิยมมากกว่าจึงเปลี่ยนมาให้เป็นตัวนำแทน

 

และในปี 2016 นี้ก็จะมีภาพยนต์ POPEYE ให้เราได้ชมกันด้วยนะครับ ซึ่งดูจากใบปิดแล้วหล่ะก็ จะออกแนวดาร์ดๆดุดัน ซึ่งน่าจะมันส์ระเบิดแน่นอน

ที่มา: http://www.flagfrog.com/real-popeye-story/

อ้างอิง – telegraph , sator4u

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...