แปลกชวนตะลึงกับ 10 ตลาด-ห้างร้านสุดทึ่ง!! ที่มีอยู่จริงบนโลก

https://www.yaklai.com/lifestyle

แปลกชวนตะลึงกับ 10 ตลาด-ห้างร้านสุดทึ่ง!! ที่มีอยู่จริงบนโลก

แน่ละว่าตลาดหรือห้างร้านอะไรต่างๆ นานานั้น ใช่ว่าทุกที่จะเหมือนกันไปซะหมด แต่ก็คงไม่ใช่ทุกที่ที่จะมีความแปลก แหวก ชนิดไม่มีใครเหมือน แม้ว่าบางที่ที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้มันอาจจะดูธรรมดา แต่เชื่อเถอะมันมีความไม่ธรมดาแฝงอยู่

และบางที่ … คุณอาจจะไม่อยากไปเหยียบที่นั่นก็เป็นได้

 

1. ตลาดอาหารในเมืองปักกิ่งของจีน

ไม่ลองแวะมาชมตลาดข้างๆ Wangfujing Dajie หน่อยเหรอ เวลาที่คุณหิวที่นี่มีอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเป็ด หัวใจไก่ มะเขือยาวยัดไส้ แล้วปิดท้ายแบบฟินๆ ด้วยของหวานอย่างแพนเค้ก …แต่ฟังแค่นี้มันคงไม่ต่างจากทั่วไปเนอะ ที่นี่ยังมีแมงป่องเสียบไม้ย่าง ตั๊กแตนทอด รถด่วน(?) ไปจนถึงงู แน่นอนว่ามันกำลังท้าให้คุณลอง

 

2. Deyrolle ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

หากคุณได้มีโอกาสไปเยือนปารีส อย่าลืมแวะไปร้านที่เขาว่ากันว่าน่ากลัวที่สุดในยุโรป ยกเว้นเสียแต่คุณเป็นประเภทอ่อนไหวง่ายและรักบรรดาสัตว์โลกทั้งหลาย เพราะร้านนี้รวบรวมเอาทั้ง ตุ๊กตาหมูป่า เสือ หัวกวาง ฯลฯ รวมทั้งพรมที่ทำจากหนังสัตว์แท้ๆ และเหล่าสัตว์ที่ถูกสตัฟฟ์ไว้ให้ดูเล่นอีกด้วย

 

3. ร้านเกี่ยวกับซอมบี้ในอุดมคติ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

พูดถึงซอมบี้แน่นอนว่าเป็นกระแสที่ฮอตฮิตไม่มีวันเอาท์ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ภาพยนตร์ หรือแม้แต่ในเกมทั้งหลายก็ตาม สิ่งที่ร้านนี้มีขายคืออุปกรณ์ป้องกันตัวจากซอมบี้ทั้งหลาย และพ่วงด้วยอาหารแห้งหรือเสบียงยามต้องหนีซอมบี้นั่นเอง

 

4. ตลาดน้ำ Muara Kuin อินโดนีเซีย

ถ้าเป็นเพียงตลาดน้ำธรรมดาที่ประเทศไทยก็มีใช่ไหมล่ะ แต่ประเด็นคือที่นั่นไม่มีตลาดบนบก อ่าฮะ…ตามนั้นแหละ มีแต่ตลาดแบบพายเรือขายเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านที่นั่นจะเรียกกันว่า “jukung” แถมตลาดที่นี่ผู้คนจะซาลงหลังพระอาทิตย์ตกดิน และของกินทั้งหมดละแวกนั้นจะค่อยๆ ลอยหายจากคุณไปพร้อมเรือ

 

5. ตลาดแม่มด ที่โบลิเวีย

“อยากโชคดีไหม…ซื้อนี่สิ ตัวอ่อนลามะตากแห้ง พกไว้จะนำความโชคดีและความเจริญมาหาตัว” คุณอาจจะได้ยินคำพูดแบบนี้จากปากแม่ค้า หากเหยียบย่างเข้าไปในดินแดนนี้ ที่นี่มีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะยาเสน่ห์ ซากสัตว์ตากแห้ง เครื่องราง ยาพิษ หรือแม้แต่สมุนไพรพื้นบ้าน นอกจากนี้ถ้าคุณกล้าพอ ก็ลองให้เหล่าพ่อมดแม่มดที่นั่นดูดวงให้เลยก็แล้วกัน

 

6. ตลาดนก Ka Firushi เมือง Kabul ประเทศอัฟกานิสถาน

คุณชอบเหล่านกน้อยหรือเปล่า? ถ้าชอบต้องไปที่นี่เลย เพราะนี่คือแหล่งรวมนกสวยงามมากมายทั้งนกคีรีบูน ไนติงเกล ตลาดอยู่ในมุมสงบห่างไกลจากถนนรถวิ่งอยู่ค่อนข้างมาก แน่นอนว่าราวกับอยู่ในสวรรค์ คุณจะเหมือนได้อยู่ในสวนนกอันเงียบสงบเลยละ

 

7. ตลาด Lomé Voodoo ทางตะวันตกของประเทศแอฟริกา

คนส่วนใหญ่มักคิดว่าพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับ “วูดู” เกิดขึ้นที่เฮติ แต่จริงๆ แล้วมีรากฐานมาจากแอฟริกาตะวันตก แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าตลาดวูดูสินค้าที่ขายก็ย่อมไม่ธรรมดาตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นบรรดาซากสัตว์ทั้งหลาย (ทั้งศพและโครงกระดูก) เช่น เสือดาว งู จระเข้ ลิง ไปจนถึงไก่ หรือแม้กระทั่งกิ้งก่า แน่นอนว่าสภาพอากาศหรือกลิ่นในตลาดนั้น มันทำให้คุณแทบทนไม่ได้เชียวละ

 

8. ตลาดเจ้าสาวยิปซี ที่บัลแกเรีย

ถ้าคุณเคยคิดว่าประเพณีการแต่งงานของอินเดียนั้นดูน่าตกใจแล้วละก็ อยากให้ช่วยลืมมันไปสักพัก แล้วลองหันมาอ่านประเพณีของเหล่ายิปซีกันบ้าง เด็กสาวที่นี่จะต้องออกจากโรงเรียนตอนอายุ 15 ไม่มีการกระตุ้นใดๆ และแม้จะไม่ต้องการ เธอก็จะต้องมีอะไรกับเด็กผู้ชาย และเมื่อนั้นคือเวลาที่เธอจะถูกส่งมายังตลาดแห่งนี้เพื่อ “ขาย” ใช่!! อ่านไม่ผิดหรอก เธอถูกส่งมาขายโดยพ่อแม่ของเธอนั่นแหละ ขายเพื่อไปเป็นเจ้าสาว โดยราคาเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ $6,000 แต่ถ้ายิ่งน่ารักหรือหน้าตาดีมากก็สามารถพูดคุยเพิ่มราคาได้

 

9. Fes Tanneries ในมาร์ราคิช โมร็อคโค

ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 8 เป็นเมืองที่มีประวัติยาวนานที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาบ้านเมือง Fes el-Bali Medina เป็นหนึ่งในหัวเมืองที่เมื่อคุณเดินไปยังตรอกแคบๆ ในบริเวณนั้น คุณจะพบกับตลาดขนาดใหญ่มาก ที่รวมของขายเอาไว้แทบจะครบทุกสิ่ง ตั้งแต่เนื้อปลา เครื่องเทศ โกศ พรม น้ำยาย้อมผ้า หรือแม้กระทั่งเครื่องดนตรี

 

10. ตรอกไดแอกอน ประเทศอังกฤษ

เหล่ามักเกิ้ลทั้งหลายจงตื่นตัวและดีใจได้ บัดนี้มีตรอกที่ตั้ง ของร้านขายอุปกรณ์เวทมนตร์ครบครัน มาเปิดให้พวกเจ้าได้ลองซื้อหาไปใช้กันแล้ว บอกเลยว่าจำลองจากในหนังมาได้…ไม่ผิดเพี้ยนแม้แต่บรรยากาศ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : brainberries.co

9 ก.พ. 59 เวลา 03:46 3,285 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...