นรกบนดิน..เรือนจำเดนตาย!! เผยภาพภายในทุกซอกทุกมุม "คุกบางขวาง" แดนประหารที่เหล่า "นักโทษ" จะต้องกลัวไปถึงกระดูกดำ (ชมภาพ)

http://kanomjeeb.com/gallery-details

นรกบนดิน..เรือนจำเดนตาย!! เผยภาพภายในทุกซอกทุกมุม "คุกบางขวาง" แดนประหารที่เหล่า "นักโทษ" จะต้องกลัวไปถึงกระดูกดำ (ชมภาพ)

นรกบนดินที่นักโทษจะต้องเกรงกลัว "เรือนจำกลางบางขวาง" ซึ่งเป็นเรือนจำที่ต้องบอกเลยว่าแข็งแรงมั่นคงในระดับสูง (Maximum security ) โดยได้ออกแบบก่อสร้างเรือนจำต่างๆ เป็นแบบยุโรปและสหรัฐอเมริกา มาเปรียบเทียบกับความประสงค์ของการราชทัณฑ์ไทย ได้พยายามแก้ปัญหาอุปสรรคที่เคยเกิดขึ้นตามเรือนจำสมัยก่อน เช่น สร้างหอคอยสูง 30 เมตรตรงกลาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ได้รอบเรือนจำ กำแพงคอนกรีตรอบนอกต้องสูง 6 เมตร ยาว 2,406 เมตร ลึกลงไปในดินอีก 1 เมตร พร้อมทั้งมีป้อมเพื่อรักษาการณ์เป็นระยะ รวมทั้งหมดแล้ว 20 ป้อม เหนือกำแพงขึ้นไปโดยรอบขึงไปด้วยไฟฟ้าแรงสูงอีกชั้นหนึ่งป้องกันการลักลอบหนีของนักโทษ กั้นกำแพงภายในให้แยกเป็นแดนๆ ยาว 1,298 เมตร ส่วนประตูแต่ละแดนดุจเป็นเรือนจำเล็กๆ รวมๆกันแล้วได้ 14 แดน ด้านของอาคารนอนของผู้ต้องขังเป็นตึกสองชั้น พื้นเป็นคอนกรีตแบ่งเป็นห้องสองข้างมีทางไว้เดินตรงกลาง จะมีลูกรงเหล็กไว้ปิดกั้นหัวท้าย และสุดท้ายตรงกลางของตึกมีการกั้นไม่ให้คนมารวมอยู่แห่งเดียวได้

ที่มา : bangkwang

8 ก.พ. 59 เวลา 05:21 4,729 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...