“ปดิวรัดา“ตัวจริง!! “หม่อมเจ้าสาย“ ภรรยาที่ซื่อสัตย์และภักดีต่อสามี

เป็นระครอีกเรื่องที่ถูกพูดถึงมากสุดๆในตอนนี้ กับละครน้ำดีเรื่อง "ปดิวรัดา" บทประพันธ์ของ สราญจิตต์ นำแสดงโดย "เจมส์ จิรายุ" และ "เบลล่า ราณี" ละครเรื่องนี้สื่อให้เห็นถึงเรื่องราวความรักความซื่อสัตย์ของภรรยาที่พึงจะมีต่อสามี ดังเช่นชื่อละคร ปดิวรัดา ที่แปลว่า "ภรรยาที่ซื่อสัตย์และภักดีต่อสามี"

แท้จริงแล้ว ปดิวรัดาเป็นพระนามท้ายชื่อของ "หม่อมเจ้าสาย" หรือ "พระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา" พระอรรคชายาเธอ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ทรงจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและราชวงศ์จักรี ที่ทรงได้รับความไว้วางพระราชหฤทัย ให้ดูแลกำกับห้องเครื่องต้นประดิษฐ์พระกระยาหารเสวยส่วนพระองค์ตลอดรัชสมัย

ถึงแม้ว่าตัวนางเอกในละครจะไม่ได้ชื่อ ปดิวรัดา แต่ก็เป็นการตีความหมายถ่ายทอดแสดงให้เห็นถึงตัวตนของ ริน ระพี นางเอกในเรื่องได้อย่างชัดเจน แถมยังมีเรื่องของการดูแลปรนิบัติและการครองเรือนเป็นศรีภรรยาที่สมบูรณ์ถึงแม้ว่าทั้งพระเอกและนางเอกจะถูกจับคลุมถุงชน แต่ก็ยังมีความซื่อสัตย์ต่อสามี และยังดูแลในทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารการกิน และสนับสนุนในเรื่องของการทำงาน สมกับเป็น ปดิวรัดา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...