อันตรายที่หลายคนคาดไม่ถึง ทารกวัย 5 เดือนเกือบถูกตัดนิ้วเท้า เพียงเพราะ"เส้นผม"เส้นเดียวเข้าไปพัน

เด็กทารกเป็นวัยที่บอบบางและต้องการการดูแลเป็นพิเศษอย่างมากเพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็เป็นได้ โดยในปี 2015 สองสามีภรรยา Scott และ Jessica Walker เพิ่งให้กำเนิดสมาชิกใหม่ในครอบครัวชื่อ Molly หลังจากมี Mya ลูกสาววัย 3 ขวบไปแล้ว 1 คน

ซึ่ง Molly เป็นเด็กทารกที่คลอดก่อนกำหนด 7 สัปดาห์ ทั้งยังต้องเผชิญกับภาวะแทรกซ้อนในช่วงแรกเกิดอีกด้วย แต่เขาก็เจริญเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กน่ารัก แข็งแรง และร่าเริง โดยมีพ่อ แม่ และพี่สาววัย 3 ขวบช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิดมาตลอด

จนกระทั่งเมื่อ Molly อายุได้ 5 เดือน ขณะรับประทานอาหารเที่ยงกันอยู่ Molly ก็มีอาการหงุดหงิดและร้องไห้หนักมากแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งทุกคนก็พยายามตรวจดูอาการทุกอย่างแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ

แต่หลังจากที่ Jessica ผู้เป็นแม่ถอดถุงเท้า Molly ออกหลังจากพบว่าเธอตัวร้อนก็พบสิ่งผิดปกติที่นิ้วเท้าของทารกน้อย เมื่อมี "เส้นผม" พันรัดอยู่ที่นิ้วเท้า ซึ่งมันรัดแน่นมากถึงขนาดบาดลึกเข้าผิวหนังของ Molly เลยทีเดียว ดังนั้นเธอจึงใช้แหนบและเเว่นขยายคีบเส้นผมออกจากนิ้วเท้าของ Molly อย่างรวดเร็ว

โดยอาการนี้มีมานานแล้วและเรียกว่า Toe-tourniquetsyndrome เป็นอาการที่เกิดจากนิ้วเท้าหรือนิ้วมือของทารกถูกสิ่งแปลกปลอมเข้าไปพันไว้ ส่วนใหญ่เป็นถุงมือหรือถุงเท้า ทำให้นิ้วมือและนิ้วเท้าถูกรัดแน่นจนบาดลึกและเป็นอาการที่พบได้บ่อยครั้ง ทั้งยังอันตรายมากอีกด้วย เพราะถ้ารักษาไม่ทันเวลาอาจทำให้เกิดการติดเชื้อจนถึงขั้นต้องตัดนิ้วมือหรือนิ้วเท้าเพื่อรักษาชีวิตของเด็กทารกเลยทีเดียว

ดังนั้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ขึ้น Scott Walker ผู้เป็นพ่อจึงได้โพสต์แชร์ประสบการณ์เพื่อให้คนที่มีบุตรหลานเฝ้าระวังความปลอดภัยกับทารกน้อยให้ดี โดยโพสต์ของเขาได้รับความสนใจและถูกแชร์จำนวนมากเลยทีเดียว....

 

ข้อมูลและภพาประกอบจาก "buzzfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...