สามีตกใจจนแทบช็อค เมื่อเห็นเมียที่ตัวเองจ้างวานฆ่าจนเสียชีวิต กลับมายืนอยู่ในงานศพของเธอเอง

โดย Noela Rukundo หญิงสาวจากบุรันดีที่ย้ายมาอยู่ในออสเตรเลีย หลังจากนั้นเธอก็ได้พบกับ Balenga Kalala ชายที่อพยพมาจากสาธารณรัฐคองโก ด้วยความใกล้ชิดซึ่งเขามาเป็นล่ามแปลภาษาให้กับเธอในช่วงแรกที่ย้ายมาออสเตรเลีย ทำให้เขาทั้งสองคนเกิดตกหลุมรักกันและตัดสินใจอยู่กินใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมานานกว่า 10 ปี โดยมีลูกด้วยกัน 3 คน

และถึงแม้ว่าสามีของเธอจะเป็นคนรุนแรง แต่เธอก็คาดไม่ถึงว่าเขาจะกล้าฆ่าเธอได้ลง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอและสามีต้องเดินทางกลับไปงานศพแม่เลี้ยงที่บุรันดี และได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงบุจุมบุรา แต่แล้วในช่วงเยนสามีของเธอก็โทรมาบอกให้เธอออกไปเดินเล่นสูดอากาศข้างนอก 

แต่ขณะที่เดินเล่นอยู่คนเดียวก็มีชายฉกรรจ์ 3 คนวิ่งเข้ามาหาเธอพร้อมกับเอาปืนจี้ไม่ให้เธอร้องแล้วปิดตาพาเธอขึ้นรถไปยังตึกแห่งหนึ่ง โดยเธอถูกจับมัดตัวติดกับเก้าอี้ หลังจากนั้นคนร้ายก็เริ่มถามเธอถึงสาเหตุที่สามีของเธอจ้างให้พวกเขามาฆ่าเธอ ซึ่งตอนแรกที่ได้ยินเธอก็ออกจะงงและไม่เชื่อ แต่ชายฉกรรจ์ 3 คนโทรศัพท์ไปหาสามีเธอทำให้เธอได้ยินเสียงของสามีเธอกล่าวว่า "ฆ่าเธอซะ"

ดังนั้นเธอจึงเชื่อว่าสามีของเธอเป็นผู้จ้างวานฆ่า และด้วยความที่ชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คนรู้จักกับน้องชายของเธอ รวมทั้งพวกเขาฆ่าผู้หญิงไม่ลงอีกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจปล่อยตัวเธอในอีก 2 ชั่วโมงต่อมาที่ริมถนน แล้วให้เธอกลับไปจัดการกับสามีของเธอเอง โดยพวกเขาจะโกหกว่าได้ฆ่าเธอเรียบร้อยแล้วเพื่อรับเงินค่าจ้าง 7,000 เหรียญดอลลาร์ออสเตรเลีย

หลังจากที่ถูกปล่อยตัวเธอหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากจึงรีบเดินทางไปติดต่อสถานฑูตเบลเยียทและเคนย่าเพื่อขอกลับออสเตรเลียทันที หลังจากลับมาเธอจึงไปโบสถ์และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้บาทหลวงฟัง พร้อมทั้งกำชับว่าห้ามบอกใคร

ส่วนสามีของเธอหลังจากที่ถูกชายฉกรรจ์ที่ตนเองจ้างวานไปฆ่าภรรยาโกหกว่า ภรรยาของเขาตายแล้ว เขาก็โกหกคนในชุมชนว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและดำเนินการจัดงานศพให้เธอ ทั้งที่เขาจ้างวานฆ่าภรรยาตนเองเพียงเพราะหึงหวงเข้าใจผิดคิดว่าเธอพยายามจะหนีเขาไปชายอื่น

และหลังจากที่แขกมากมายทยอยกันเข้าไปในงานศพของเธอ รวมทั้งสามีของเธอเองด้วย เธอก็โผล่ออกไปเผชิญหน้ากับสามีของเธอพร้อมทั้งบอกเขาว่า "คุณตกใจใช่ไหม ฉันไม่ใช่ผีหรอกนะแล้วฉันก็ยังมีชีวิตอยู่ดี" ทำให้สามีของเธอตกใจและช็อคมากเมื่อรู้ว่าภรรยายังไม่ตาย ทั้งยังรู้ความจริงทุกอย่างอีกด้วย ดังนั้นเขาจึงพยายามขอโทษและอ้อนวอนให้เธอให้อภัย แต่เธอกลับเรียกตำรวจมาจับเขาทำให้เขาถูกตัดสินจำคุก 9 ปี 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "independen"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...