เรื่องจริงยิ่งกว่าภาพยนตร์!? 5 ประสบการณ์เอาชีวิตรอด ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน (ภาค1)

https://www.yaklai.com/lifestyle

เรื่องจริงยิ่งกว่าภาพยนตร์!? 5 ประสบการณ์เอาชีวิตรอด ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน (ภาค1)

Robertson Family : ในปี 1971 ดูกัล และ ลินน์ โรเบิร์ตสัน คู่สามีภรรยาได้ตัดสินใจออกเดินทาง ท่องเที่ยวรอบโลกด้วยเรือลำน้อยพร้อมกับลูก ๆ อีก 4 คน แต่หลังจากนั้น 17 เดือน เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อปลาวาฬ ว่ายน้ำมาชนกับเรือของครอบครัวโรเบิร์ตสันอับปางใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

ทั้ง 6 คนอยู่รอดได้ด้วยเรือกู้ภัยขนาดเล็กและเสบียงอาหารที่เพียงพอประทังชีวิตได้ 6 วัน หลังจากเสบียงหมด ดูกัลจึงออกล่าปลาและเต่าด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ ขึ้นทำขึ้นมาเองสำหรับประทังชีวิต พวกเขาต้องรอคอยความช่วยเหลือกลางมหาสมุทรกว่า 54 วัน จนกระทั่งเรือประมงของญี่ปุ่นจะเข้ามาช่วยไว้ได้

 

Leedert Hasenbosch : ลีเดิร์ท ฮาเซนบอช เป็นพ่อค้าขาวดัตช์ในช่วงศตวรรษที่ 18 เขาถูกจองจำ ที่เกาะ Ascension ใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติกเนื่องจากผิดประเวณี ฮาเซนบอชรอดชีวิตอยู่บนเกาะแห่งนั้น นานถึง 6 เดือน เนื่องจากหาน้ำจืดสำหรับดื่มไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจดื่มปัสสาวะและเลือดของเต่าบนเกาะ

น่าเสียดายที่ฮาเซนบอชเสียชีวิตเพราะขาดสารอาหารอย่างหนักในเวลาต่อมา หลังจากฮาเซนบอชเสียชีวิต พ่อค้าและนักเดินเรือชาวอังกฤษได้ไปพบกับแคมป์และสมุดไดอารี่ของฮาเซนบอชที่บอกเล่าถึงความยากลำบาก ในการใช้ชีวิตบนเกาะ

 

Ada Blackjack : ในปี 1921 เอด้า แบล็คแจ็ค คือหญิงสาวชาวเผ่าอินูอิ เป็นหนึ่งใน 5 ของคณะสำรวจ ในเขตทุ่งน้ำแข็งที่ไซบีเรียที่หนาวเย็นจากอุณหภูมิติดลบถึง 15 องศาเซลเซียส ก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มสามคนได้เดินทางออกไปเพื่อขอความช่วยเหลือและหาอาหาร แต่พวกเขาก็ไม่กลับมาอีกเลย

เอด้าต้องคอยดูและนักสำรวจชายอีกคนที่กำลังจะหนาวตาย แต่สุดท้ายเขาก็ไม่รอด เอด้าจึงต้องเอาชีวิตรอด ด้วยการล่าสัตว์และทำตัวให้อบอุ่นอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งมีคนมาช่วยเหลือเธอในอีก 2 ปีต่อมา

 

Chunosuke Matsuyama : ในปี 1754 ได้เกิดพายุน้ำแข็งขึ้นในคาบสมุทรแปซิฟิก ใกล้กับประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เรือเดินสินค้าอับปางลง ลูกเรือที่เหลือรอดว่ายน้ำไปขึ้นฝั่งที่เกาะแห่งหนึ่งเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ทว่าการขาดแคลนอาหารและน้ำจืด ทำให้ผู้รอดชีวิตจาก 43 คน ค่อย ๆ ล้มตายทั้งหมด เนื่องจากขาดสารอาหารอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม มีพ่อค้าชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ชื่อ ชุโนซึเกะ มัตซึยาม่า ได้แกะสลักเรื่องราวของผู้รอดชีวิตทั้งหมด ลงบนแผ่นไม้จากต้นมะพร้าว ก่อนนำใส่ขวดลอยไปกับทะเลเพื่อหวังว่าจะมีคนเก็บได้เดินทางมาช่วยเหลือพวกตน จนกระทั่งในอีก 150 ปีให้หลัง ขวดดังกล่าวถูกเก็บได้โดยนักล่าสมบัติทางทะเล

 

Three Mexican Shark Fisherman : หลังจากเรือตกปลาที่ตนเองนั่งมาน้ำมันหมดกลางทะเล เคซุส วิดาน่า โลเปซ , ซัลวาดอร์ ออร์โดเนซ และ ลูซิโอ เรนดอน ต้องใช้ชีวิตกลางมหาสมุทรแปซิฟิก นานถึง 10 เดือน ทั้งสามคนต้องนั่งเรือตกปลาที่ลอยไปบนท้องทะเลอย่างไร้จุดหมายไกลถึง 8,000 กิโลเมตร จนกระทั่งมีเรือสำรวจของไต้หวันเข้ามาพบและให้ความช่วยเหลือในเดือนสิงหาคม 2006

ขอบคุณข้อมูลจาก : Alltime10s

yaklai_inject

6 ก.พ. 59 เวลา 04:47 1,830 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...