หลังจากพลาด! ให้ขอทานยืมบัตรเครดิต เริ่มรู้สึกเป็นกังวล... หนึ่ง ชม.ผ่านไป สิ่งที่เขายื่นให้ รู้ตัวอีกทีน้ำตาไหลพราก โชคดีสุดๆ!!

หลายๆคนมีความยินดีที่จะบริจาคเศษเงินของตัวเองให้กับพวกคนขอทาน เพื่อช่วยให้พวกเขาผ่านช่วงเวลาที่วิกฤตไปได้ชั่วคราว  แต่การที่จะให้ชายจรจัดที่ไม่รู้จักกันมาก่อนนั้นยืมบัตรเครดิตไปใช้นี่มันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้หรอก แต่นั่นก็ไม่ใช่กับ Merrie Harris พนักงานระดับสูงของบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งในนิวยอร์ค เธอได้ให้ชายจรจัดที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนยืมบัตรเครดิตที่มีวงเงินสูงถึง 600,000 เหรียญไปใช้ และต่อมาเธอก็เริ่มรู้สึกเป็นกังวลขึ้นมาทันที
 
▼Merrie Harris ได้หยิบบัตรเครดิตของตัวเองยื่นให้กับชายจรจัด
 
ซึ่งในตอนนั้น Merrie Harris กับเพื่อนๆได้ไปรับประทานอาหารกันที่ร้านแห่งหนึ่ง ในระหว่างที่รออาหารอยู่นั้น  เพื่อนของเธอเกิดอยากสูบบุหรี่ขึ้นมา เธอจึงออกไปกับเพื่อนของเธอเพื่อออกมายืนสูบบุหรี่ที่หน้าร้าน...ในระหว่างนั้นได้มีชายจรจัดคนหนึ่งเดินมาหาเธอ และพูดกับเธอว่า "ผมอายุ 32 ปี ตกงานมา 3 ปีแล้วครับ อาศัยขอทานกินไปวันๆ ที่ผมอยากจะขอร้องคือ ไม่ทราบว่าคุณพอจะบริจาคเศษเงินสักเล็กน้อยให้ผมได้ซื้อของใช้ประจำวันได้ไหมครับ"
 
เมื่อเธอได้เห็นชายหนุ่มพเนจรที่ยืนอยู่ตรงหน้า เธอก็เกิดความสงสารเขาขึ้นมา เธอจึงพูดด้วยรอยยิ้มว่า "ไม่มีปัญหา ฉันยินดีที่จะช่วยคุณ" ว่าแล้วเธอก็ล้วงเข้าไปในกระเป๋าเพื่อหยิบเงิน แต่แย่จัง วันนั้นเธอไม่ได้พกเงินสดติดตัวมาเลย มีก็แต่บัตรเครดิตหนึ่งใบ ทำให้เธอรู้สึกกระอักกระอ่วนมาก เธอได้แต่ถือบัตรเครดิตไว้ในมือ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ...
 
ชายจรจัดเหมือนจะดูออกว่าเธอมีความลำบากใจอยู่พอสมควร  จึงพูดด้วยเสียงเบาๆว่า "ถ้าหากคุณเชื่อใจผม ผมขอยืมบัตรเครดิตคุณใช้ได้ไหมครับ"
 
Merrie Harris ผู้ใจดี ไม่เสียเวลาแม้แต่จะคิด เธอได้ยื่นบัตรเครดิตให้กับชายจรจัดทันที แล้วชายจรจัดถามเธออีกว่า "นอกจากซื้อสิ่งของจำเป็นแล้ว ผมขอซื้อบุหรี่อีกสักซองได้ไหมครับ"...
 
Merrie Harris ผู้แสนดี ตอบกลับไปว่า "เอาเลย อยากได้อะไรเพิ่มอีก ก็ใช้บัตรนี้ไปรูดก็แล้วกัน"
 
ต่อมาไม่กี่นาที Merrie Harris ก็เริ่มรู้สึกกังวลใจขึ้นมาและบอกกับเพื่อนว่า "บัตรฉันไม่ได้ตั้งรหัสไว้  ในนั้นมีเงินกว่าหนึ่งหมื่นเหรียญ  คนๆนั้นคงจะหนีไปพร้อมกับบัตรของฉันแน่ๆเลย  แล้วทีนี้จะทำยังไงดีล่ะ"
เพื่อนคนนั้นก็ได้บ่นให้กับเธอว่าใจดีเกินไปและเชื่อใจคนอื่นง่ายเกินไป สองคนยิ่งคิดยิ่งเป็นห่วง Merrie Harris ไม่มีกะจิตกะใจที่จะกินอาหารแล้ว รีบคิดเงินแล้วก็เดินออกมากับเพื่อน แต่ที่ทำให้ทั้งสองต้องแปลกใจก็คือ พอออกมานอกร้าน สัก 1 ชม ก็เห็นชายจรจัดคนนั้นยืนรออยู่หน้าร้านแล้ว เขาใช้สองมือยื่นบัตรเครดิตคืนให้กับ Merrie Harris พร้อมกับบอกรายละเอียดที่ใช้จ่ายไปด้วยความนอบน้อม "ผมใช้บัตรรูดไปทั้งหมด 25 เหรียญครับ ซื้อพวกของใช้ที่จำเป็น น้ำสองขวดและบุหรี่หนึ่งซองครับ ช่วยตรวจนับด้วยครับ"
 
 
 
Merrie Harris และเพื่อนทั้งแปลกใจและตื้นตันใจมากๆ เธอถึงกับจับแขนของชายจรจัด แล้วพูดติดๆกันว่า "ขอบคุณค่ะ ขอบคุณค่ะ"
 
หลังจากนั้น Merrie Harris และเพื่อนได้ไปที่นิวยอร์คไทม์ เล่าเรื่องที่เธอเพิ่งพบประสบมาให้กับนักข่าวฟัง นิวยอร์คไทม์ก็พลอยซึ้งไปกับความซื่อสัตย์ของชายจรจัดคนนั้น และได้รายงานข่าวนั้น จนทำให้เกิดแรงกระเพื่อมขึ้นในสังคม... ทางสำนักข่าวได้รับจดหมายและโทรศัพท์มากมาย  ซึ่งล้วนแต่แสดงเจตจำนงค์ที่จะเข้าให้ความช่วยเหลือชายจรจัดคนนั้น พ่อค้ารายหนึ่งในเท็กซัสหลังจากที่ได้อ่านข่าวนี้ เขาก็ส่งเช็คเงิน 6,000 เหรียญไปให้ชายจรจัดคนนั้นในวันรุ่งขึ้น เพื่อเป็นการให้รางวัลในความซื่อสัตย์ของเขา 
 
และหลังจากนั้นไม่นาน ชายจรจัดคนนั้นก็ได้รับการติดต่อจากสายการบินวิสคอนซิน บอกว่าต้องการจ้างเขาให้มาทำงานบนเครื่องบินของสายการบิน ให้เขารีบไปติดต่อกลับมาเพื่อมาทำสัญญาว่าจ้างด่วน
 
สุดท้ายชายจรจัดคนนี้ก็ได้งานทำอีกครั้ง ชีวิตของเขาก็กลับไปเป็นเหมือนปกติ สำหรับ Merrie Harris ผู้แสนใจดี การที่เธอได้ช่วยเหลือคนอื่นๆนั้น ทำให้เธอได้รับผลที่ดีต่อตัวเองไปด้วย  มันช่างดีจริงๆ
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...