แปลกเกิน !! 'Battle Of The Rats' เทศกาลขว้างหนูจากสเปน

 

   ในแต่ละประเทศก็ล้วนแล้วจะมีเทศกาลหรือประเพณีต่างๆที่แตกแยกกันออกไป อย่างประเทศไทยเราก็มีงานสงกรานต์ ลอยกระทง และเทศกาลอื่นๆอีกมากมาย ที่บางครั้งชาวต่างชาติเขาก็ไม่ได้เข้าใจอะไรกับเรามากนักหรอก ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับประเพณีต่างๆของต่างประเทศ ที่คนไทยอย่างเรงเองก็ไม่สามารถเข้าใจได้เหมือนกัน เหมือนอย่างประเพณีสุดแปลกของชาวสเปนอย่าง 'Battle Of The Rats' หรือให้เรียกง่ายๆก็คือสงครามหนูนั่นเอง !!

 แล้วมันจะเป็นสงครามหนูได้ยังไงน่ะเหรอ ก็เพราะว่าในเทศกาลนี้ ชาวเมือง Valencian จะออกมาพบเจอกันแล้วนำหนูมาขว้างปาใส่กันเพื่อความสนุกสนานนั่นเอง โดยหนูทุกตัวที่ถูกนำมาขว้างนั้นจะถูกฆ่าและนำมาแช่แข็งก่อนทุกครั้ง ซึ่งเป็นการกระทำที่ไร้ศิลธรรมและผิดกฏหมาย แต่ก็แปลกมากที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนเข้ามาห้ามเลยแม้แต่น้อยและเนื่องด้วยเหตุนี้เองทำให้องค์กรพิทักษ์สัตว์ต่างๆในสเปนได้ออกมาทำการประณามต่อผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้บ้างแล้ว แต่ก็เหมือนจะไม่เป็นผลเลยแม้แต่นิดเดียว

  นอกจากนี้แล้วหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมสิ่งที่ตามมานั่นก็คือความสกปรกภายในเมืองนั่นเอง เพราะหลังจากจบงานชาวเมืองจะพบเห็นเศษหนูที่ตายแล้วเกะกะเกลื่อนเมืองเต็มไปหมด จึง ถือได้ว่าประเพณี 'Battle Of The Rats'  ก็ไม่ได้เป็นประเพณีที่ดีนัก แต่ชาวสเปนหลายๆคนก็ยังคงเข้าร่วมกิจกรรมนี้อยู่บ่อยครั้งที่มีโอกาสเช่นเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก dailymail.co.uk

4 ก.พ. 59 เวลา 14:56 1,157
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...