"ประเพณีฆ่าคนชรา"ในอินเดีย เชื่อลดภาระของลูกหลาน และเลิกทรมานคนแก่ด้วยความยากจน

ในหลายประเทศคนสูงวัยถือว่าเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องให้ความสำคัญและความเคารพ แต่ในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้สุดของประเทศอินเดีย มีประเพณีน่าสะเทือนใจเรียกกันว่า "Thalaikoothal" (ประเพณีการฆ่าคนชรา)

ถึงแม้ว่าการฆ่าคนจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ประเพณีนี้กลับเป็นที่ยอมรับกันในสังคมอินเดีย เนื่องจากไม่ถือว่าเป็นการฆาตกรรมแต่มองว่าเป็นความปรารถนาดี เนื่องจากคนแก่เหล่านี้อยู่ต่อไปได้อีกไม่นานลูกหลานจึงไม่อยากให้ทรมานเพราะความยากจน หรือเป็นภาระให้ลูกหลานดังนั้นคนแก่บางคนจึงยอมถูกฆ่าเพื่อความยินดีของลูกหลาน

ซึ่งประเพณีนี้มักเกิดขึ้นกับครอบครัวที่ยากจนไม่มีเงินมากพอจะเลี้ยงดูแลคนแก่ในครอบครัว โดยการฆ่านั้นจะมีหลายวิธีด้วยกัน ทั้งให้ดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อให้ไตวาย นวดศีรษะด้วยน้ำเย็นจัดเพื่อให้หัวใจวาย อุดจมูกในขณะที่ดื่มนมเพื่อให้ขาดอากาศหายใจตาย ดื่มโคลนผสมน้ำเพื่อให้อาการเป็นพิษและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยในรัฐทมิฬนาฑู ประชาชนส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นชาวนาและแรงงานข้ามชาติซึ่งมีฐานะยากจนมาก ดังนั้นความตายจึงเป็นทางเลือกเดียวที่มีให้กับคนแก่เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของลูกหลาน แต่ถ้าคนแก่บางคนยังไม่อยากตายก็ถือว่าเป็นการฆาตกรรมและเป็นความผิดทางกฎหมายได้... ความยากจนเป็นสิ่งที่น่ากลัว แต่สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าคงเป็นจิตใจมนุษย์นี่แหละ 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "kapook"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...