อวสานสไปเดอร์แมน!? เมื่อญี่ปุ่น คิดค้นปืนพ่นใยแมงมุมไว้ใช้ได้เอง!

https://www.yaklai.com/lifestyle/

อวสานสไปเดอร์แมน!? เมื่อญี่ปุ่น คิดค้นปืนพ่นใยแมงมุมไว้ใช้ได้เอง!

ประเทศญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิตอยู่ในระดับสูง อัตราการเกิดคดีอาชญากรรม อยู่ในระดับต่ำจนน่าพอใจ ยกเว้นเพียงแค่ปัญหาเรื่องแก๊งยากูซ่า ที่อาจเรียกว่ากลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ ของประเทศแห่งนี้ไปแล้วก็ได้

 

อย่างไรก็ตาม นักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นได้คิดค้นอาวุธป้องกันตัวแบบใหม่ กล่าวคือมันไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต และข้อสองคือมันมีประสิทธิภาพในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งก็คือ ปืนยิงใยแมงมุม ที่ถูกเก็บรักษาในกระเป๋าเดินทางไว้อย่างดี

 

หลักการทำงานของมันคล้ายกับชาวประมงเวลาหว่านแหจับปลา ตาข่ายสีขาวจะจำกัดการเคลื่อนไหวของเป้าหมาย ทำให้ไม่สามารถหลบหนีได้ เพื่อเรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาจับกุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่โรงพัก

 

การใช้งานปืนชนิดนี้ก็ไม่ยาก เพราะมันจะมีปุ่มสำหรับใช้งาน เพียงแค่เล็งไปที่เป้าหมายแล้วกด มันจะปล่อยตาข่ายไปคลุมตัวเป้าหมายจนเคลื่อนที่ไปไหนลำบาก โดยระยะทำการของมันอยู่ไกลถึง 3 เมตร นอกจากนี้ ในกรณีฉุกเฉิน ยังมีอีกหนึ่งอาวุธลับที่ถูกซ่อนในกระเป๋าเดินทางหากปืนตาข่ายใช้งานไม่ได้ นั่นคือเจลป้องกันตัว ซึ่งมีคุณสมบัติเรืองแสงภายใต้รังสี UV หรือแสงอาทิตย์ เพื่อสะดวกในการชี้เป้าหมาย หรือแค่คุณฉีดใส่เป้าหมาย มันจะทำให้เป้าหมายรู้สึกแสบและระคายเคืองผิวหนัง

 

มันเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่เรียกได้ว่าครบเครื่องมากเลยทีเดียว สุโค่ย!!

 

Japanese Net Launcher Gun and Liquid Launcher Demonstrations

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : weirdasianews.com

yaklai_inject

4 ก.พ. 59 เวลา 03:16 2,713
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...