เริ่มด้วยความรัก จบลงด้วยโศกนาฏกรรม!? 5 งานแต่งงานที่ปิดฉากด้วยความตาย (ภาค1)

https://www.yaklai.com/lifestyle/

เริ่มด้วยความรัก จบลงด้วยโศกนาฏกรรม!? 5 งานแต่งงานที่ปิดฉากด้วยความตาย (ภาค1)

วิวาห์เพลิงมรณะ : 23 มกราคม 2004 ที่ประเทศอินเดีย อาร์.กุรุราจัน วัย 38 ปี เจ้าบ่าว และ ใจชลี รามานาธาน เจ้าสาววัย 35 ปี ทั้งคู่กำลังเฉลิมพิธีมงคลสมรสตามแบบศาสนาฮินดูพร้อมกับแขกที่มาร่วมแสดงความยินดี ราว 500 คน การเฉลิมฉลองจัดขึ้นที่ Padmapriya Marriage Hall ในเมือง Srirangam

เนื่องจากมีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมากทั้งคู่จึงย้ายไปส่วนห้องโถงที่มีหลังคามุงจากหญ้าแห้ง อุบัติเหตุเกิดขึ้น เมื่ออุปกรณ์กล้องถ่ายรูปของช่างกล้องรายหนึ่งเกิดร้อนจัดและทำให้เกิดไฟไหม้บนหลังคาและลุกลามไปทั่วบริเวณ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 64 คน รวมถึงเจ้าบ่าว อาร์.กุรุราจัน ในขณะที่เจ้าสาวเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากจำนวน 33 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

การสั่งหารหมู่ที่กัมปาล่า : ในงานแต่งงานของทหารอูกันด้ารายหนึ่ง ในวันที่ 26 มิถุนายน 1994 ริชาร์ด โคมาเคช หนึ่งในผู้ร่วมงานชวนหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นแขกในงานขึ้นมาเต้นรำก่อนถูกปฏิเสธ และแขกคนอื่น ๆ รุมตำหนิอย่าง

ไม่ไว้หน้า เมื่อโดนหยามกันถึงขนาดนี้ ริชาร์ดจึงเปลี่ยนงานวิวาห์ให้เป็นการสังหารหมู่ เขากลับมาอีกครั้งด้วยอาวุธปืน ก่อนกราดยิงผู้คนในงานจนมีผู้เสียชีวิต 26 คน และบาดเจ็บอีก 13 คน โดยเหยื่อรายแรกที่เสียชีวิตคือหญิงสาว

ที่ปฏิเสธเขาก่อนหน้านั่นเอง สุดท้าย ริชาร์ดตัดสินปลิดชีพตัวเองตายตามหญิงสาวที่ตนเองหมายปอง

 

รางวัลตอบแทนแด่คนนอกใจ : ในเดือนธันวาคม ปี 2010 ที่ประเทศบราซิล โรเจอริโอ ดามาสเซน่า แต่งงงานกับ เรนาต้า อเล็กซานเดร หญิงสาวชนชั้นกลางจากเมืองคามารากิ๊บ งานแต่งงานของทั้งคู่ดำเนินไปได้ด้วยดี มีแขกร่วมงานราว 200 คนมาร่วมแสดงความยินดีกับทั้งคู่

จนกระทั่งเวลา ตี 2.30 น. ขณะที่แขกที่เหลือเตรียมแยกย้ายกันกลับบ้าน โจเจอริโอ้ขอร้องให้ทุกคนรอก่อนที่จะหยิบปืนขึ้นมายิงภรรยาและแขกร่วมงานก่อนฆ่าตัวตายตาม ตำรวจสันนิษฐานถึงสาเหตุการลงมือของโรเจอริโอ้ว่าเป็น ความโกรธแค้นที่ภรรยาของเขาแอบเล่นชู้กับเพื่อนรักนั่นเอง

 

ใครสั่งให้มายุ่งกับคนของฉัน!? : วันที่ 26 พฤษภาคม 1934 ที่แรมซีย์ รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ เฮนรี่ สไปร์

เจ้าของฟาร์มเดินทางไปรับเจ้าสาวของเขา คือ โรซี่ แฮริส วัย 17 ปี จากบ้านของเธอ แต่ความรักของทั้งคู่ถูกปฎิเสธเมื่อ โทมัส เฮย์ เจ้าของฟาร์มวัย 60 ปี ไม่ยอมให้โรซี่ซึ่งเป็นลูกสาวของคนงานตัวเองไปแต่งงานกับเฮนรี่

วิลเลี่ยม โรเบิร์ต เพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังจากฟาร์มของโทมัส เขาจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ จนพบศพชองโรซี่และแม่ของเธอนอนเสียชีวิต วิลเลี่ยมพยายามเกลี่ยกล่อมและแย่งปืนจากจากโทมัส แต่เขาถูกยิงสวนกลับด้วยปืนลูกโม่ จนเสียชีวิต ส่วนโทมัส เจ้าของฟาร์มปลิดชีพตัวเองเพื่อหลบหนีความผิด

 

เธอเป็นของฉันเพียงคนเดียว : ในเดือนกันยายน 1999 ที่แมนฮันตัน

สหรัฐฯ กลาดี้ ริคาร์ด วัย 39 ปี กำลังเตรียมพร้อมสำหรับงานแต่งงานในช่วงเย็น เธอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับครอบครัวและเพื่อนสนิทของเธอภายในบ้านพักที่ แมนฮัตตัน จนกระทั่ง อกัสติน การ์เซีย อดีตคนรักเก่าปรากฏตัวนชุดสูท เขาแกล้งทำเป็นแสดงความยินดีกับแฟนเก่าก่อนลั่นไกใส่กลาดี้สามนัดแล้วยืนดูหล่อนสิ้นใจไปตรงหน้า สุดท้ายอกัสตินแฟนเก่าจอมโหดถูกสั่งจำคุกเป็นเวลา 30 ปี

yaklai_inject

1 ก.พ. 59 เวลา 05:03 3,263 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...