สวนกระแสเทพ!! เจ้าของร้านหมูกะทะเมืองจันขึ้นป้ายห้าม “ตุ๊กตาลูกเทพ” เข้าร้านแถมเหน็บเจ็บๆแบบนี้

   เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม นายนิรุตน์ ลำดับวงศ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเคนบุฟเฟ่ต์ 99 อิ่มไม่อั้น ตั้งอยู่ริมถนนสายพระยาตรัง ตรงข้ามองค์การโทรศัพท์ จ.จันทบุรี ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี หลังจากได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กสาธารณะ เพจจันทบุรี เรื่องของตุ๊กตาลูกเทพ โดยระบุ “ห้ามนำตุ๊กตาลูกเทพเข้าที่ร้าน แต่พาคุณพ่อคุณแม่มาได้ครับ เด็ก 5 ขวบ ทานฟรี (มีสติด่วน)”

         นายนิรุตน์ เจ้าของร้านหมูกระบะบุฟเฟ่ต์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางร้านได้ขึ้นป้ายประกาศ โดยเขียนใส่ฟิวเจอร์บอร์ดไว้ชั่วคราว ก่อนที่จะจัดทำป้ายประกาศติดบริเวณหน้าร้าน เพื่อแจ้งให้กับลูกค้าทราบ ว่า ห้ามนำตุ๊กตาลูกเทพ เข้าร้านเด็ดขาด แต่เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ให้ทานฟรี เนื่องจากทัศนคติส่วนตัว ตนให้ความสำคัญกับสิ่งมีชีวิต โดยเฉพาะ เด็กๆ ลูก หลาน ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้ปกครอง หรือญาติ มากกว่าการให้ความสำคัญกับสิ่งที่มองไม่เห็น ไม่มีตัวตน และไม่มีอนาคต เช่น การดูแลตุ๊กตาลูกเทพ จนเกินเลยไปละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น แต่การดูแลเอาใจใส่ ลูกหลาน เช่น การป้อนข้าว ป้อนน้ำ จะทำให้เด็กเกิดความผูกพัน เสริมสร้างสถาบันครอบครัวที่ดี เติบโตขึ้นมาจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและเป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป


เจ้าของร้านหมูกระทะ กล่าวอีกว่า ตนเองไม่ได้ละเมิดสิทธิ์คนอื่น แต่ในส่วนของทางร้าน จำเป็นต้องรักษาสิทธิ์ ให้กับลูกค้า ที่พาลูกหลานมารับประทาน และพร้อมให้โปรโมชั่นทานฟรี สำหรับเด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ให้กินอิ่ม หรือแม้กระทั่งคนพิการก็เช่นเดียวกัน


“เรื่องจะมีผลกระทบกับยอดขายหรือไม่ ตรงนี้ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์ในการเลือกร้านเข้ามาทาน และลูกค้าส่วนใหญ่ ก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งทางร้านแค่อยากออกมาเตือนสติ ให้หันมามองความจริง และให้ความสำคัญกับสิ่งมีชีวิต ที่จับต้องได้ โดยเฉพาะลูก หลาน พ่อ แม่ หรือญาติผู้ใหญ่” นายนิรุตน์ กล่าว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...